Báo cáo Bộ Chính trị dự án sân bay Long Thành

Google News

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bí thư Ban cán sự đảng Bộ GTVT báo cáo Bộ Chính trị xem xét quyết định đầu tư dự án sân bay Long Thành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã thông qua báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành như đề nghị của Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải.
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, mục tiêu đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giữ vai trò là Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ và quan trọng của quốc gia, dự kiến trong tương lai sẽ trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á.
Quy mô đầu tư nâng công suất khai thác đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (đến năm 2030); trong giai đoạn 1 (đến năm 2025), hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển, công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, nhằm hỗ trợ việc quá tải của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến được đầu tư xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích giải phóng mặt bằng là 5.000 ha.
Khái toán tổng mức đầu tư toàn bộ giai đoạn 1 khoảng 7,837 tỉ USD.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyễn Hải

nước chúng ta đã có những công trình mang tầm vóc quốc tế. Hy vọng nước ta ngày càng lớn mạnh.

Minh Hiền

Quốc Anh

Hy vọng sân bay này sẽ sớm hoàn thành để phục vụ cho nghành hảng không của nước ta.