Vì Twitter, Ông Trump đẩy hàng chục đặc nhiệm Mỹ vào thế nguy hiểm

Google News

Tổng thống Trump vấp phải chỉ trích khi đăng video làm lộ mặt đặc nhiệm SEAL của Mỹ đang triển khai ở Iraq.

Mời độc giả xem Vvdeo: Tổng thống Trump thăm binh sỹ Mỹ ở Iraq tại căn cứ không quân Al-Assad. (nguồn Daily Mail)

Tổng thống Trump hôm 26/12 có chuyến thăm bất ngờ tới căn cứ không Al-Assad ở ngoại ô thủ đô Baghdad của Iraq. Sau khi chuyên cơ rời khỏi không phận Iraq, nhà lãnh đạo Mỹ đăng video ghi lại cảnh ông và vợ chụp ảnh, tiếp xúc với đội đặc nhiệm SEAL team 5 của Mỹ đang được triển khai ở Iraq.
Do tính chất nhạy cảm của công việc, danh tính quân nhân thuộc các lực lượng đặt biệt của Mỹ không được tiết lộ với công chúng Mỹ. Vì vậy, khuôn mặt họ thường được làm mờ trong các video hay loạt ảnh có mặt họ.
Tuy nhiên, đoạn video mà Tổng thống Trump đăng tải hôm 26/10 lại không hề che hay làm mờ khuôn mặt của nhóm lính đặc nhiệm SEAL.
Vi Twitter, Ong Trump day hang chuc dac nhiem My vao the nguy hiem
Đăng video lên Twitter, ông Trump đẩy hàng chục lính đặc nhiệm Mỹ vào thế nguy hiểm. Nguồn ảnh: Daily Mail.
Ông Malcolm Nance, cựu chuyên gia tình báo của Hải quân Mỹ cho biết thông thường các video có sự xuất hiện của lính đặc nhiệm Mỹ sẽ được kiểm duyệt nghiêm ngặt để bảo vệ danh tính của họ, đặc biệt là những người được triển khai tới các vùng chiến sự.
"Tên thật, khuôn mặt và danh tính của các quân nhân tham gia vào các chiến dịch đặc biệt là bí mật được giữ kín. Tiết lộ về họ một cách tình cờ, thông qua truyền thông sẽ gây nên một sự bùng nổ về mặt tuyên truyền nều bất cứ ai xuất hiện trong video bị lực lượng thù địch hoặc khủng bố bắt giữ. Sẽ không thể chối bỏ họ là ai và đang làm gì", ông này cho biết
Cả Nhà Trắng và Bộ tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt Hải quân đều chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)