Thời tiết quá lạnh cản trở Nga sử dụng UAV tại Ukraine

Google News

Một quan chức cấp cao Ukraine cho biết, Nga đã dừng sử dụng các máy bay cảm tử không người lái (UAV cảm tử) do thời tiết tại Ukraine chuyển lạnh.

Ông Yevgeny Silkin, thuộc Bộ chỉ huy lực lượng Chung về Liên lạc Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine, cho biết Nga đã dừng sử dụng các UAV cảm tử, bởi chúng được làm từ nhựa và các thành phần khác không có khả năng chống đông.

Thoi tiet qua lanh can tro Nga su dung UAV tai Ukraine

Thông tin được đưa ra bởi đơn vị truyền thông Ukraine UNIAN. Đơn vị này cho biết chưa có bất kỳ báo cáo nào cho thấy các UAV cảm tử trên được Nga đưa vào sử dụng từ 17/11 tới nay, cũng là ngày đầu tiên có tuyết xuất hiện tại Ukraine năm nay.

Mùa đông tại Ukraine có nhiệt độ rất thấp, thậm chí xuống dưới nhiệt độ đóng băng từ tháng 12 tới tháng 3 hàng năm.

Nga trước đó đã bắt đầu sử dụng các UAV cảm tử từ tháng 10, với mục tiêu nhắm vào chuỗi cung ứng và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác của phía Ukraine. Các cuộc tấn công này cũng đã làm một số thường dân Ukraine thiệt mạng.

Iran và Nga trước đó đã bác bỏ các thông tin hợp tác, tuy nhiên sau đó Iran đã thừa nhận từng gửi vũ khí sang Nga, nhưng trước khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra.

Anh Quốc, Mỹ và các nước Châu Âu cũng đã áp đặt các lệnh trừng phạt tới đơn vị sản xuất UAV và một số cá nhân đang cung cấp khí tài tới Nga.

CNN cũng từng tiết lộ hồi tháng 11 vừa qua rằng Iran đang chuẩn bị cung cấp thêm vũ khí để Nga sử dụng tại Ukraine, bao gồm cả tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đơn vị truyền thông này cũng cho biết Iran và Nga đã ký kết hợp đồng cho phép Nga tự sản xuất thêm các UAV nội địa.

Mặc dù vậy, phía Iran vẫn một mực phủ nhận việc viện trợ vũ khí cho Nga, bất chấp các bằng chứng được phương Tây đưa ra.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)