Thổ Nhĩ Kỳ không kích vào Idlib, ít nhất 11 binh sỹ Syria thiệt mạng

Google News

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã nhắm vào các mục tiêu của lực lượng Chính phủ Syria tại khu vực nằm giữa các thành phố Maarat al-Numan và Saraqeb thuộc tỉnh Idlib.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 28/2 cho biết ít nhất 11 binh sỹ Syria đã thiệt mạng do các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ trong cùng ngày vào tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria.
Tho Nhi Ky khong kich vao Idlib, it nhat 11 binh sy Syria thiet mang
Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai gần làng al-Nayrab, thuộc tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria ngày 20/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo SOHR, vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã nhắm vào các mục tiêu của lực lượng Chính phủ Syria tại khu vực nằm giữa các thành phố Maarat al-Numan và Saraqeb thuộc tỉnh Idlib.
Lính Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nã pháo vào khu vực này. Đáp lại, các lực lượng Syria tấn công vào khu vực có quân Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không gây thiệt hại gì.
Động thái qua lại này diễn ra vài giờ sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công làm 16 lính Syria thiệt mạng, để trả đũa vụ 33 binh sỹ của Ankara thiệt mạng trong vụ không kích hôm 27/2 của các lực lượng Damascus với sự hậu thuẫn của Nga.
Trong diễn biến liên quan, Nhà Trắng ngày 28/2 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp phía Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cùng ngày đã cùng kêu gọi Nga và Syria “tạm ngừng” chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib.
Theo Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)

>> xem thêm

Bình luận(0)