Syria bắn hạ máy bay không người lái của khủng bố ở Hama

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng phòng không Syria tại sân bay quân sự Hama đã đập tan một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của nhóm phiến quân nhằm vào căn cứ không quân này.

Theo Al Masdar News ngày 22/12, phòng không Syria đã đập tan một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay quân sự Hama. Những chiếc drone này xuất phát từ tỉnh Idlib.
"Quân đội Syria đã bắn hạ hai máy bay không người lái này trước khi chúng có thể ném bom xuống căn cứ quân sự Hama", AMN đưa tin.
Syria ban ha may bay khong nguoi lai cua khung bo o Hama
 Phòng không Syria đã đập tan một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào sân bay quân sự Hama. Ảnh: AMN. 
Cuộc tấn công bằng drone do các tay súng thánh chiến tiến hành ngay sau khi chúng bị mất thị trấn al-Tah ở vùng nông thôn phía đông nam Idlib.
Được biết, sân bay quân sự Hama là một trong những căn cứ quan trọng của Quân chính phủ Syria để thực hiện các cuộc oanh kích ở khu vực Tây Bắc Syria. Căn cứ không quân này thường trở thành mục tiêu tấn công bằng drone của các phần tử thánh chiến, nhằm gây ảnh hưởng đến hoạt động chống khủng bố của lực lượng chính phủ Damascus.
Trong diễn biến liên quan cùng ngày, Quân đội Syria tiếp tục giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực ở Đông Nam Idlib sau cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố.
"Lực lượng chính phủ Damascus đã tái chiếm hàng loạt làng mạc và thị trấn, bao gồm Al-Haraki, Al-Halbah, Tahtaya, Bustan, Farwan và Burj,...Ngoài ra, các binh sĩ Syria cũng tiến gần đến một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm ở vùng nông thôn Maarat al-Numan", nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria liên tục thắng thế (Nguồn: VTC14)

Kể từ khi khởi động giai đoạn hai của chiến dịch quân sự tại Idlib hôm 19/12, Quân đội Syria đã tái chiếm hơn 20 thị trấn và làng mạc ở khu vực phía đông nam tỉnh này, tiêu diệt và làm bị thương hơn 100 tay súng khủng bố HTS và đồng minh của bọn chúng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)