Nga giải thích lý do Patriot của Mỹ không thể sánh bằng S-400

Google News

(Kiến Thức) - Theo Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin, không một hệ thống nào trong số các hệ thống tên lửa phòng không trên thế giới hiện tại có thể đạt tới các thông số kỹ thuật của S-300 và S-400.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây cvới Sputnik, Thứ trưởng Quốc phòng Nga – Alexander Fomin đã giải thích lý do tại sao nhiều quốc gia trên thế giới lại muốn mua các tổ hợp phòng không S-300 và S-400 của Nga hơn là các hệ thống Patriots, thậm chí là hệ thống nâng cấp Patriot PAC-3 + do Mỹ sản xuất, bất chấp các lệnh trừng phạt của Washington lên các công ty vũ khí của Nga hiện tại.
Theo Thứ trưởng Alexander Fomin, không một hệ thống nào trong số các hệ thống tên lửa phòng không trên thế giới hiện tại có thể đạt tới các thông số kỹ thuật của S-300 và S-400.
Nga giai thich ly do Patriot cua My khong the sanh bang S-400
 Siêu tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga. Nguồn ảnh: Sputnik.

Thứ trưởng Alexander Fomin khẳng định, "Thực tế mọi người đều biết rằng, không có bất cứ biến thể Patriot nào thậm chí là phiên bản Patriot PAC-3+ có thể đạt tới các tính năng kỹ chiến thuật của S-300, chứ chưa nói đến S-400. Ở đây Patriot thua về kém các tên lửa Nga cả về tầm bắn, số lượng mục tiêu có thể theo dõi, hay thực hiện tấn công đồng thời và cả tốc độ tên lửa bay tới mục tiêu. Trong tất cả các thông số trên S-300 hoàn toàn có thể đánh bại Patriot PAC-3+ ."

Ông Alexander Fomin cũng lưu ý rằng trong khi hệ thống Patriot có thể tấn công các mục tiêu với tốc độ lên đến 2.000m/s, thì các hệ thống phòng không của Nga có thể bắn hạ các mục tiêu bay ở 4.700m/s. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng giải thích rằng các mục tiêu đó thậm chí chưa được ra đời và có thể sẽ chỉ thực sự là mối nguy từ năm 2040-2050 – nghĩa là trong tương lai rất xa.

Ông Alexander Fomin kết luật: “Mọi người đều hiểu điều này và lệnh trừng phạt của Washington không thể làm thay đổi được sự thật không có hệ thống phòng không nào tốt hơn S-300 và S-400 của Nga.”

Nga giai thich ly do Patriot cua My khong the sanh bang S-400-Hinh-2
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot PAC-3+ của Mỹ. Ảnh: Defencenews.

Được biết, một số nước đã phải đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm vận của Mỹ đối với các hợp đồng mua thiết bị quân sự của Nga. Cụ thể, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ đang phải đối mặt với mối đe dọa đối khi ký kết các hợp đồng mua tổ hợp phòng không S-400 của Nga. Indonesia cũng có nguy cơ đối mặt với lệnh trừng phạt do hợp đồng chiến đấu cơ Su-35.

Nếu các nước này không nhận được sự chấp nhận từ Bộ tài chính Hoa Kì, họ có thể bị xử phạt theo Đạo luật CAATSA của Mỹ (Countering America’s Adversaries Through Sanctions Act - tạm dịch là Đạo luật Chống kẻ thù của Mỹ thông qua các Biện pháp Trừng phạt).

Mời độc giả xem Video: Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga bắn đạn thật.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)