Hải quân Hàn Quốc nhận chỉ thị không "nương tay" với máy bay Nhật

Google News

Lãnh đạo quân đội Hàn Quốc vừa chỉ thị cho hải quân nước này phải có hành động "cứng rắn" trước các hành động khiêu khích từ máy bay của lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo vừa chỉ thị lực lượng hải quân nước này có những hành động cứng rắn nhằm đối phó với việc Nhật Bản triển khai các chuyến bay tầm thấp.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong một tuyên bố nhấn mạnh, người đứng đầu bộ này, ông Jeong Kyeong-doo đã ban hành lệnh trên vào ngày 26/1 trong chuyến thăm đột xuất tới Bộ chỉ huy Hạm đội ở thành phố cảng Busan.
Hai quan Han Quoc nhan chi thi khong
 Tàu hải quân Hàn Quốc. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Hàn Quốc xem các chuyến bay tầm thấp do máy bay chiến đấu của Nhật Bản thực hiện là “hành động khiêu khích nghiêm trọng của một đồng minh”. Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo đã lên án mạnh mẽ Nhật Bản vì những chuyến bay như vậy, coi đây là "hành vi mang tính đe dọa mà không hải quân của bất kỳ quốc gia nào có thể chấp nhận được".
Trong khi động viên và ca ngợi Hải quân Hàn Quốc vì đã có những phản ứng bình tĩnh, kiên quyết trước việc máy bay chiến đấu Nhật Bản bay ở tầm thấp, ông Jeong Kyeong-doo cũng đã lên án Tokyo vì đã không thừa nhận hành động của mình, thậm chí đưa ra những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào Seoul.
Hàn Quốc và Nhật Bản đặc biệt căng thẳng sau sự cố radar trên biển hôm 20/12 vừa qua. Nhật Bản cáo buộc tàu chiến Hàn Quốc đã dùng radar hỏa lực khóa mục tiêu máy bay do thám của Nhật Bản, điều mà Hàn Quốc một mực bác bỏ và biện minh rằng tàu chiến của họ chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ cứu hộ một tàu của Triều Tiên
Theo Phương Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)