Hé lộ giây phút máy bay ném bom Nga gãy đôi, bốc cháy trên không

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video mới xuất hiện trên mạng internet đã ghi lại giây phút kinh hoàng trên máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga khi nó cố hạ cánh khẩn cấp xuống một đường băng đầy tuyết ở vùng Murmansk.
 

Mời độc giả xem video: Máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga gãy đôi, bóc cháy dữ dội khi hạ cánh khẩn cấp. (nguồn RT)

Theo đoạn video chỉ dài 30 giây do được hãng thống tấn RT của Nga đăng tải cho thấy, tầm nhìn của phi hành đoàn trên chiếc máy bay ném bom Tu-22M3 khi nó gặp nạn hôm 22/1 gần như bằng "không".
Ngay khi vừa đâm xuống đường băng đầy tuyết, chiếc Tu-22M3 gãy đôi theo đúng nghĩa đen rồi nhanh chóng bốc cháy dữ dội.
Theo nhiều nguôn tin đoạn video này được một nhân viên làm việc tại căn cứ không quân nằm gần thành phố Olenegorsk ghi lại. Tuy nhiên, độ xác thực của đoạn video này vẫn chưa được kiểm chứng.
He lo giay phut may bay nem bom Nga gay doi, boc chay tren khong
Hình ảnh những gì còn xót lại của chiếc Tu-22M3 sau vụ tai nạn hôm 22/1, có thể thấy chiếc máy bay đã gãy đôi. Nguồn ảnh: RT. 
Ba trong 4 phi công Nga đã thiệt mạng ngay tại hiện trường. Một người may mắn sống sót nhưng được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng. Hiện cơ quan chức năng Nga đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thương tâm.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chuyến bay gặp nạn trong bão tuyết là chuyến bay huấn luyện thường lệ, máy bay không mang theo vũ khí. Một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Tupolev-22M3 là phiên bản hiện đại của máy bay ném bom siêu thanh chiến lược được đưa vào sử dụng từ những năm 1970. Biến thể mới nhất, M3M, công bố vào tháng 8 năm ngoái, có hệ thống liên lạc và thiết bị định vị radio kỹ thuật số mới, dự kiến sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh hiện đại Kinzhal.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)