Bán đảo Triều Tiên hạ nhiệt, Mỹ-Nhật vẫn tổ chức tập trận chung

Google News

(Kiến Thức) - Các binh sĩ Hải quân Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) bắt đầu tham gia vào cuộc tập trận huấn luyện song phương thường niên mang tên MultiSail 2018, dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 8-14/3 sắp tới.

Theo American Military News, các binh sĩ Hải quân Mỹ và lực lượng JMSDF của Nhật Bản sẽ bắt đầu tham gia vào cuộc tập trận MultiSail 2018 dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 8-14/3.
MultiSail là cuộc tập trận huấn luyện song phương thường niên nhằm mục đích tăng cường khả năng tương tác giữa các lực lượng Mỹ và Nhật Bản. Năm 2018, trọng tâm của cuộc tập trận này là nâng cao các kỹ năng cơ bản như theo dõi và chống ngầm, chiến đấu với các lực lượng khác trên mặt đất và bắn đạn thật.
Hải quân Mỹ và lực lượng JMSDF của Nhật Bản tham gia vào cuộc tập trận MultiSail 2018 từ ngày 8-14/3. Ảnh:  American Military News.
Tham gia cuộc tập trận huấn luyện song phương MultiSail năm nay gồm có các tàu USS Antietam, USS Curtis Wilbur, USS Benfold, USS Mustin và JS Fuyuzuki cùng một số đơn vị đặc nhiệm khác. Phạm vi diễn tập rất đa dạng, từ các hoạt động an ninh hàng hải đến các cuộc diễn tập chống tàu ngầm và phòng không.
“Chúng tôi tổ chức cuộc tập trận MultiSail nhằm mục đích diễn tập kỹ năng phát hiện, định vị, theo dõi và phối hợp các đơn vị trên trên biển, trên không, trên bộ và dưới nước cùng với Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản, qua đó tăng cường khả năng tương tác của các đơn vị hải quân hai nước trong một loạt lĩnh vực hoạt động”, Chỉ huy tàu khu trục Squadron 15, Jon Duffy, cho hay.
Mời độc giả xem thêm video: Sức mạnh của siêu tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson của Mỹ (Nguồn: Zing.vn)
“MultiSail là cơ hội để tăng cường khả năng chiến thuật của JMSDF cũng như đẩy mạnh khả năng tương tác của chúng tôi với Hải quân Mỹ. Mối liên minh Mỹ-Nhật đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, chỉ huy tàu khu trục JS Fuyuzuki của Nhật Bản, Kazuteru, phát biểu.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)