Porsche sẽ sản xuất pin tại Đức, không phụ thuộc Trung Quốc

Google News

Hãng xe Porsche sẽ xây dựng thêm 1 nhà máy pin ở Đức. Đây là động thái nhằm tăng sự chủ động trong việc sản xuất xe điện tương lai, tránh phụ thuộc vào các nước châu Á, cụ thể là Trung Quốc.

 
Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume, đã tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch thành lập một cơ sở sản xuất tế bào pin (battery cells) ở Đức. Đây là nỗ lực nhằm đầu tư và tăng tốc cho cuộc đua xe điện đang diễn ra, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào các công ty pin ngoài. Địa điểm xây dựng nhà máy pin cho xe điện Porsche là ở thị trấn Tuebingen, Swabian, nước Đức.
Porsche se san xuat pin tai Duc, khong phu thuoc Trung Quoc
 Hãng xe Porsche sẽ xây dựng thêm 1 nhà máy pin ở Đức.
Blume chia sẻ với tờ báo Đức (Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung) rằng “Tế bào pin (battery cells) là công nghệ then chốt cho ngành công nghiệp ôtô nên chúng tôi muốn có nó ở Đức”. Ông cũng nói thêm rằng “Hãng xe Porsche muốn đóng vai trò tiên phong trong việc xây dựng nhà máy sản xuất tế bào pin này.”
Thông tin này được đưa ra sau khi các báo cáo cho biết các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất châu Á về linh kiện ôtô điện. Chính sách giao thương khó khăn giữa châu Âu và châu Á cũng ảnh hưởng đến quyết định này.
Porsche se san xuat pin tai Duc, khong phu thuoc Trung Quoc-Hinh-2
Bộ pin trên Porsche Taycan 
Trong khi đó, Porsche Taycan chạy điện hiện sử dụng pin từ nhà cung cấp Đức Dräxlmaier, nằm gần Stuttgart. Tập khách hàng của Dräxlmaier cũng bao gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI và Volkswagen.
Trong tương lai gần, báo cáo cho biết Porsche sẽ mua các gói pin từ công ty mẹ Volkswagen Group. VW đang có kế hoạch xây dựng ít nhất nửa tá nhà máy pin trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, nhà máy pin của Porsche vẫn buộc phải có, để sản xuất sản phẩm chuyên biệt cho hãng xe thể thao này.
Porsche se san xuat pin tai Duc, khong phu thuoc Trung Quoc-Hinh-3
 Nhà máy pin của Porsche vẫn buộc phải có, để sản xuất sản phẩm chuyên biệt cho hãng xe thể thao này.
Ông Blume nói thêm: “Nhưng cũng sẽ có một phân khúc dành cho các tế bào pin hiệu suất cao, dành riêng cho Porsche. Điều này tương tự như việc chúng tôi tiên phong trong phát triển động cơ đốt trong hiệu suất cao, giờ đây chúng tôi muốn đi đầu trong lĩnh vực pin hiệu suất cao”.
Phát biểu trên có thể hiểu là Porsche vẫn sẽ mua pin EV từ Tập đoàn Volkswagen nhưng bản thân họ cũng sẽ có nguồn cung tế bào pin (battery cells) hiệu suất cao của riêng họ. Nhờ đó, việc phát triển và cung cấp linh kiện cho dàn xe Porsche sẽ trở nên thuận tiện hơn.
Porsche se san xuat pin tai Duc, khong phu thuoc Trung Quoc-Hinh-4
 Porsche vẫn sẽ mua pin EV từ Tập đoàn Volkswagen nhưng bản thân họ cũng sẽ có nguồn cung tế bào pin (battery cells) hiệu suất cao của riêng mình.
Ngoài mong muốn đứng đầu cuộc chơi, Michael Steiner, giám đốc phát triển của Porsche, từng chia sẻ với tờ Automotive News Europe rằng các nhà cung cấp pin hiện tại đang tập trung vào số lượng. Do đó, các đơn hàng xe phổ thông với số lượng lớn sẽ được các nhà cung cứng ưu tiên hơn. Còn các đơn đặt hàng chuyên biệt hơn như của Porsche sẽ bị đẩy về phía sau.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)