Chị dâu tốt bụng lộ mặt xấu xa

Google News

Với sự tin tưởng tuyệt đối dành cho chị dâu là thế nên khi tận tai nghe chị dâu bôi xấu mình với hàng xóm, chị Thanh mới ngã ngửa.

Chị Thanh (Ba Đình – Hà Nội) vốn là con dâu thứ trong nhà. Hiện gia đình nhỏ của chị đang sống cùng bố mẹ chồng và gia đình anh trai đầu của chồng. Theo chị Thanh, trong suốt quãng thời gian về làm dâu cho đến khi chị sinh con được 4 tháng và trước khi trở lại đi làm, thì mọi chuyện trong nhà rất tốt đẹp. Chị Lan - chị dâu của chị, luôn tỏ ra niềm nở, vui vẻ và nhiệt tình giúp đỡ chị mà không nề hà gì.
Nhắc đến hành động sốc vác mọi việc trong nhà của chị dâu trước đó, chị Thanh chia sẻ rằng, ngay cả mẹ đẻ của chị khi sang nhà thông gia chăm cháu cũng nhấm nháy với chị rằng phải nhớ ơn chị dâu suốt đời vì không phải ai cũng tốt tính, đỡ đần em dâu mọi việc như chị Lan.
“Về phần mình, tôi cũng vô cùng biết ơn và quý mến chị. Khi tôi mới về làm dâu, tôi rất lo lắng vì gia đình chồng thì đông còn mình thì bỡ ngỡ. Tuy nhiên chị dâu là người đã khiến tôi an tâm vì lúc nào chị cũng giành lấy việc. Tôi vụng về, lóng ngóng việc gì là chị nhanh nhảu đẩy tôi đi chỗ khác để mình làm cho nhanh”, chị Thanh nhớ lại.
Với sự tin tưởng tuyệt đối dành cho chị dâu là thế nên đến khi tận tai nghe chị dâu bôi xấu mình với một chị hàng xóm, chị Thanh mới "ngã ngửa". Chị kể: “Quý mến và tin tưởng chị ấy là thế nên tôi không ngờ thực tâm chị ấy lại hằn học và ghét bỏ mình như vậy. Tôi không ngờ, chị đi bêu xấu mình, dựng chuyện nói không thành có với hàng xóm.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Thái độ và giọng nói của chị ấy đầy ấm ức, mỉa mai khác hoàn toàn với sự nhũn nhặn nhiệt tình thường ngày. Chị nói với hàng xóm rằng tôi sống giả tạo, lười chảy thây nhưng vì nhà giàu nên được lòng bố mẹ chồng. Chị vu vạ, bảo rằng tôi được đối xử tốt là thế nhưng đi 'nói xấu không chừa một ai trong nhà chồng'...
Chị kể những chuyện như: bón cho tôi ăn khi tôi nằm viện đẻ, giặt đồ cho hai mẹ con tôi, rồi thức cả tháng trời để trông cháu... nhưng tôi vô ơn, phủi toẹt công lao của chị, đi bêu riếu chị với mọi người. Tôi nghe tất cả những điều đó mà cứ ngỡ như mình là kẻ mất trí, không nhớ gì".
Điều khiến chị Thanh buồn, và đẩy nỗi thất vọng của chị dành cho chị dâu lên đỉnh điểm khi chị Thanh nghe thằng bé con chị Lan vô tình tiết lộ những những điều mẹ mình nói.
"Lúc nghe cháu nói với bạn nó rằng 'mẹ tớ bảo sẽ giành đất, xây nhà mới và đuổi thẳng cổ cả nhà em Taro (tên gọi ở nhà của con chị Thanh). Mẹ tớ bảo em Taro xấu không được chơi thân', tôi như chết lặng. Nào phải tôi có ý đồ gì khi về nhà chồng vậy mà chị ấy đối xử với mình theo kiểu giả dối. Đã thế đến đứa con còn ngơ thây, trong sáng như tờ giấy trắng cũng bị chị ấy 'nhồi sọ' những điều không đâu với đâu", chị Thanh thở dài cho biết.
Chia sẻ về lý do không thẳng thắn hỏi rõ nguồn cơn bức xúc cũng như đối chất sự việc đúng sai với người chị dâu hai mặt của mình, chị Thanh cho biết: "Tôi không muốn cả gia đình đang vui vẻ yên ấm bỗng chỉ vì sự ích kỉ nhỏ nhặt của một trong hai nàng dâu mà bất ổn. Bố mẹ chồng tôi không đáng phải gánh sự mệt mỏi không đâu như thế. Bản thân tôi cũng từ đó mà khắc phục được nhược điểm ỉ lại. Tôi cho đó cũng là một sự việc giúp mình có thêm được bài học. Mặt khác mình ăn ở thế nào thì ai cũng biết, tôi không muốn đôi co nhiều. Chỉ có điều tôi sẽ giữ ý và sống khách khí với một người như chị ấy".
"Bà cô" bên chồng xảo trá
Hai năm sau khi về nhà chồng, chị Hương (Đống Đa - Hà Nội) vẫn thấy ớn lạnh, rùng mình và thấy bản thân quá dại dột khi tin tưởng tuyệt đối cô em chồng xảo trá. Theo lời chị Hương kể, ngày còn yêu và mới cưới, lúc nào cô em chồng cũng tỏ ra quan tâm, gần gũi và thường xuyên thủ thỉ tâm sự mọi chuyện với chị. Với chị Hương, sự quý mến và gần gũi đó của cô em chồng đã giúp chị vượt qua sự lo lắng cũng như
"Hồi còn yêu và mới cưới anh xã, mình rất mừng vì hiếm khi có được cô em chồng nào lại thoải mái và tử tế như cô ấy. Lúc nào cô ấy cũng nhỏ to tâm sự, một điều hỏi chị, hai điều tham khảo ý kiến chị. Đi đâu, làm gì cô ấy cũng xin ý kiến. Mình thì phần vì muốn chị em thoải mái, phần vì cũng là để lấy lòng cho nên mỗi lúc mua sắm gì hay đi chơi đâu mình cũng dúi tiền cho cô ấy. Thực tế cô ấy đã cho tôi cảm giác như một cô em gái khi ở bên cạnh và khiến tôi an tâm hơn khi mới chân ướt chân ráo về nhà chồng", chị Hương nhớ lại.
Tuy nhiên niềm vui của chị ngắn chẳng tày gang. Chị Hương kể lại rằng không lâu sau khi chị về nhà chồng thì cô em chồng dần lộ rõ bản chất là người toan tính, ích kỉ và giỏi vơ vét.
Đầu tiên, chị được một phen ngỡ ngàng khi em chồng gõ cửa phòng rồi ôm chầm lấy mình mà khóc lóc. "Sau một hồi khóc lóc, mình gặng hỏi mãi thì cô ấy kể rằng do tối qua mượn xe máy của bạn đi chơi, không cẩn thận nên làm mất. Giờ phải đền gần 100 triệu mà không biết làm thế nào. Rồi cô ấy bảo bố mẹ mà biết thì đuổi cô ấy ra khỏi nhà mất... Rồi cô ấy van vỉ tôi cứu cô ấy. Quả thật lúc đó, mới cưới xong, sẵn tiền mừng cộng với số của hồi môn nên tôi nhanh chóng đưa cho cô ấy", chị Hương kể.
Những lần tiếp theo đó, không lý do này, thì lý do khác, cô em chồng của chị luôn có cớ để nhờ vả chị giúp đỡ lúc một triệu, khi vài trăm. "Mình thì cứ lơ nga lơ ngơ, cô ấy hỏi xin gì, trong khả năng của mình là mình giúp luôn. Bên cạnh đó, cô ấy cứ năn nỉ chị không được nói với anh và bố mẹ mình cũng ậm ừ và giấu mọi chuyện", chị Hương cho biết.
Sẽ không có gì đáng nói nếu cô em chồng chị Hương không hớ hênh để chiếc điện thoại đang nhắn tin dở trên bàn trong lúc chị dâu dọn dẹp nhà cửa. Chị Hương bộc bạch, do lúc lau bàn ghế, trong lúc nhấc điện thoại của cô em chồng lên thì chị chạm vào màn hình. "Và nội dung tin nhắn đập vào mắt mình. Hóa ra từ trước đến giờ, cô ấy coi mình là cái mỏ tiền. Lúc nào cần tiền là cô ấy kiếm cớ rồi ngọt nhạt chứ thực tế không hề có tình cảm quý mến gì với mình. Cô ấy coi mình là con gà công nghiệp ngu ngốc. Đọc những dòng tin nhắn bạc nghĩa bạc tình của cô ấy mà mình phát sợ", chị Hương thuật lại.
Chuyện chị phát hiện ra em chồng lừa dối, vờ tốt bụng để moi tiền của chị dâu có chị sẽ giấu rịt nếu chuyện mẹ rút số tiền vàng mà vợ chồng chị gửi trước đây, đem cho cô em chồng kinh doanh. Tuy nhiên khi chị mang chuyện em chồng thường xuyên "gõ" tiền thì chị càng thêm thất vọng.
“Mình cũng không muốn nói ra làm gì nhưng vì cô ấy quá đáng quá nên đành phải họp gia đình để thông báo với bố mẹ chồng. Thế nhưng mang chuyện ra nói thì mình lại thấy thà không nói ra còn hơn", chị Hương chia sẻ.
Nguyên do của sự ấm ức mà chị Hương phải tiếp tục chịu đựng đó là cô em chồng không biết thủ thỉ thế nào mà mẹ chồng chị tuyên bố "Tiền vàng chồng cô làm ra, cô mang về nhà đẻ được thì cho em nó chút ít có sao đâu. Giờ cứ coi như tôi giữ hộ đi. Sau này tôi sẽ trả" ngay sau khi chị vừa mở lời. "Mẹ chồng nói thế thì mình không còn gì để nói nữa... Chỉ biết rằng nhìn mặt thì không thấu được lòng, gặp phải và bị cô em chồng cáo già thì đành chịu", chị Hương thở dài cho hay.
Theo Pháp Luật Xã Hội

Bình luận(0)