Cà Mau: Xã cố tình làm trái chỉ đạo của huyện nhằm mục đích gì?

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) chỉ đạo xã Tân Lộc xây trụ bê tông và dùng dây xích căng giữa các trụ trên phần đất công sát vách nhà ông Quý nhưng cấp dưới lại xây hàng rào kiên cố bằng tiền ngân sách.

Hai tuần qua, Vietnam Daily liên tiếp đăng tải các bài viết phản ánh việc ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho xây dựng hàng rào giáp ranh với nhà đất của ông Lâm Hoàng Quý (61 tuổi, ngụ ấp 3) để bảo vệ đất công do xã quản lý nhưng chưa hợp tình, hợp lý.
Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Cà Mau với nội dung khẳng định chỉ đạo UBND xã Tân Lộc xây dựng trụ bê tông cao khoảng 0,6 m và căng dây xích để tạo ranh giới tiếp giáp với nhà đất của ông Lâm Hoàng Quý.
Ca Mau: Xa co tinh lam trai chi dao cua huyen nham muc dich gi?
 Sau nhiều ngày chỉ đạo tháo dỡ, hàng rào kiên cố do xã Tân Lộc dựng lên bằng tiền ngân sách vẫn tồn tại. 
Riêng ở phía ngoài cho xây dựng hàng rào di động với chiều cao khoảng 1 m để hình thành khu vực giữ xe, hàng rào di động có thể thu xếp lại, dựng vào cặp Ban quản lý chợ khi không có giữ xe. Đặc biệt, đối với hàng rào hiện hữu mà xã Tân Lộc đã cho xây dựng kiên cố trước đó, UBND huyện Thới Bình chỉ đạo cho tháo dỡ.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 4/12, chính quyền xã Tân Lộc vẫn “án binh bất động”. Ngoài hàng rào “ngăn cách” được vị chủ tịch xã Tân Lộc cho dựng lên bằng tiền ngân sách đang tồn tại, chính quyền xã này còn dùng dây căng bao quanh khu vực đất do xã quản lý. Xe muốn đi vào chợ thì phải chui dưới dạ cầu Tân Lộc để đi vòng lại.
Ông Lâm Hoàng Quý nói: "Ở khu vực này có rất nhiều hộ dân lấn chiếm hành lang an toàn cầu Tân Lộc dù đã được Nhà nước thu hồi đất, nhưng xã không xử lý nhiều năm qua. Riêng gia đình tôi không lấn chiếm ranh đất công, nhưng lại bị đối xử như thế là quá bất công".
Khi phóng viên liên hệ làm việc thì ông Toàn nói không tiếp. Ông Toàn nói qua điện thoại: "Không gặp, phải liên hệ bằng văn bản mới được vì có nhiều cái tế nhị quá".
Ca Mau: Xa co tinh lam trai chi dao cua huyen nham muc dich gi?-Hinh-2
Đường dẫn vào chợ đầy ao tù, nước đọng nhưng không được chỉnh trang lại.  
Một năm rưỡi trước, xã Tân Lộc được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017. UBND tỉnh Cà Mau cũng có quyết định phê duyệt Đề án xây dựng huyện Thới Bình trở thành huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn huyện Nông thôn mới vào năm 2020.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận địa phương bức xúc là việc chính quyền xã Tân Lộc quyết chi tiền ngân sách xây hàng rào kiên cố, rồi giờ phải tháo dỡ theo yêu cầu của huyện. Vậy có phải lãng phí, lạm quyền?
Người dân cho rằng, thay vì chi tiền để làm hàng rào, thì chính quyền xã Tân Lộc có thể dùng số tiền này vào những việc khác cần thiết hơn.
Xem thêm video: Rúng động sát hại cả 5 người gia đình ông chủ vì một câu chửi trong đêm

 

Gia Hân

>> xem thêm

Bình luận(0)