Xe Hino nhập khẩu tại Việt Nam dính lỗi cảm biến tốc độ

Google News

(Kiến Thức) - Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 33 chiếc xe đầu kéo của Hino do dính lỗi cảm biến tốc độ, trường hợp xấu nhất có thể gây mất tín hiệu của bộ cảm biến tốc độ.

Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi số 3/2019 đối với 33 chiếc xe đầu kéo của Hino do dính lỗi cảm biến tốc độ. Trên các xe bị ảnh hưởng, cảm biến tốc độ và các bộ phận cấu thành của cảm biến sẽ giãn nở khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao.
Xe Hino nhap khau tai Viet Nam dinh loi cam bien toc do
 Tất cả 33 chiếc Hino 700 Series đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Hino Motor Nhật Bản.
Điều này có thể gây ra ảnh hưởng tới liên kết tại các vị trí hàn của IC cảm biến Hall với bảng mạch cảm biến tốc độ (biến dạng tại chân các mối hàn). Do đó, có thể xảy ra lỗi kết nối của cảm biến trong quá trình hoạt động, trường hợp xấu nhất có thể gây mất tín hiệu của bộ cảm biến tốc độ xe Hino.
Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình thiết kế việc tính toán đến sự giãn nở về nhiệt bên trong cảm biến tốc độ là chưa phù hợp. Lượng xe bị triệu hồi kể trên nằm trong khoảng thời gian sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2014. Tất cả 33 chiếc xe Hino 700 Series dính lỗi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Hino Motor Nhật Bản.
Xe Hino nhap khau tai Viet Nam dinh loi cam bien toc do-Hinh-2
Danh sách các xe Hino 700 Series nằm trong diện triệu hồi lần này.
 
Thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 10/1/2019 và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2020. Mỗi xe mất khoảng 1giờ để sửa chữa. Chi phí triệu hồi sẽ do Hino Motor Việt Nam chi trả.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)