Mazda triệu hồi 640.000 xe ôtô lỗi động cơ trên toàn cầu

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 8/11 vừa qua, Mazda Motor Corp cho biết hãng hiện đang có kế hoạch triệu hồi khoảng 640.000 xe trên toàn cầu để sửa chữa lỗi lò xo xupap được sử dụng trong động cơ diesel.

Theo Reuters, nguyên nhân được hãng xe Nhật Bản cho biết là các xe Mazda triệu hồi lần này để sửa chữa lỗi lò xo xupap được sử dụng trong động cơ diesel.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi khoảng 230.000 xe trong nước và khoảng 410.000 xe ở các thị trường nước ngoài, ngoại trừ Mỹ - thị trường hãng xe ôtô Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel.
Mazda trieu hoi 640.000 xe oto loi dong co tren toan cau
Mazda triệu hồi 640.000 xe ôtô lỗi động cơ trên toàn cầu. 
Thông báo triệu hồi xe của Mazda được đưa ra sau khi đối thủ nội địa Toyota và Subaru tuần trước cho biết sẽ triệu hồi hơn 400.000 xe trên toàn cầu để sửa lỗi thiết kế lò xo xupap trong động cơ. Lỗi này được Subaru cho biết có thể dẫn tới hư hỏng động cơ nghiêm trọng.
Các hãng sản xuất ôtô Nhật Bản đang phải đối mặt với sự gia tăng các vấn đề chất lượng xe. Điều này làm tăng chi phí và đặt ra nghi vấn về việc kiểm soát chất lượng của các hãng xe này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)