Toyota Việt Nam trao học bổng cho 115 sinh viên xuất sắc

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Toyota Việt Nam (TMV) vừa trao học bổng cho sinh viên chuyên ngành ôtô, cơ khí, kỹ thuật và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước.

Trong năm 2017, chương trình học bổng Toyota tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc của 16 trường đại học với tổng giá trị 690 triệu đồng (mỗi suất học bổng 6 triệu đồng).
Lễ trao học bổng được tổ chức trên cả 3 miền: miền Bắc (ngày 1/11 tại Vĩnh Phúc), miền Trung (14/11 tại Đà Nẵng) và miền Nam (16/11 tại Tp. Hồ Chí Minh).
Phát biểu tại lễ trao học bổng Toyota khu vực miền Bắc, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ, kể từ những ngày đầu thành lập, với cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn ý thức rõ vai trò của mình trong việc đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Toyota Viet Nam trao hoc bong cho 115 sinh vien xuat sac
 Toyota tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc của 16 trường đại học.
Do đó, TMV coi việc tập trung vào lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chương trình đã và đang góp phần khuyến khích tinh thần học lập và sự sáng tạo của sinh viên Việt Nam.
Đối với các sinh viên nhận học bổng Toyota khu vực miền Bắc, các em có cơ hội trải nghiệm quy trình sản xuất ô tô với chuyến tham quan tại nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc.
Ngoài ra, các em được giới thiệu và có thể đăng ký tham gia miễn phí khóa học Monozukuri - Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh (dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2018).
Qua đó, giúp các em tiếp cận và hiểu sâu hơn về hệ thống sản xuất Toyota (TPS) cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này.
Ngoài ra, buổi chia sẻ về định hướng nghề nghiệp tiếp tục được TMV tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ các em sinh viên có được định hướng và cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Toyota Viet Nam trao hoc bong cho 115 sinh vien xuat sac-Hinh-2
 Cùng với sự phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình học bổng Toyota được thực hiện từ 1997 nhằm đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực cho nền công nghiệp Việt Nam.
Bên cạnh đó, năm nay các em sinh viên nhận học bổng khu vực miền Trung và miền Nam sẽ có cơ hội trực tiếp tham quan khu trưng bày xe, xưởng dịch vụ cũng như cơ sở vật chất tại 2 đại lý Toyota Đà Nẵng (Đà Nẵng) và Toyota Hùng Vương, Chi nhánh Tân Tạo (Tp. Hồ Chí Minh).
Ông Toru Kinoshita cũng cho hay, cùng với sự phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình học bổng Toyota được thực hiện từ 1997 nhằm đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực cho nền công nghiệp Việt Nam. Đến nay, chương trình đã trao tặng 2.153 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc ngành kỹ thuật và môi trường trên cả nước với tổng giá trị gần 7 tỷ đồng
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)