Đêm nhạc cổ điển Toyota lần thứ 28 sắp đến Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Toyota vừa công bố tiếp tục tổ chức Chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota lần thứ 28 tới các quốc gia khu vực châu Á.

Trong tháng 10/2017 này, Đêm nhạc cổ điển Toyota sẽ đến với 6 quốc gia khu vực châu Á bao gồm Brunei, Cam-pu-chia, Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Đêm nhạc cổ điển Toyota năm nay sẽ có sự tham gia của một Dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới đến từ Anh Quốc và đặc biệt còn có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi – Lưu Hồng Quang – chủ nhân của nhiều giải thưởng cao quý về Piano tại Úc...
Với chủ đề “Truly Classics” (tạm dịch: Những giai điệu cổ điển truyền thống), Chương trình năm nay sẽ là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với nhiều tuyệt phẩm của những năm tháng thuộc thế kỷ XVIII, XIX, XX, được viết dành riêng cho Nhà hát với nhiều vở kịch kinh điển, chẳng hạn như Bản Nhạc nước của Handel (Handel’s Water Music), được yêu cầu bởi Vua George I, mang lại hình ảnh hồi tưởng về một đêm nhạc đỉnh cao với những âm điệu quyến rũ hòa với tiếng sóng vỗ rì rào, khi nó được biểu diễn trên một chiếc thuyền lớn trôi xuôi theo dòng sông Thames. Hay như tác phẩm Salut d’Amour (tạm dịch: Xin chào tình yêu) của Elgar, tác phẩm là lời hẹn ước ngọt ngào đầy cảm xúc mà tác giả dành cho vị hôn thê của đời mình,…
Dem nhac co dien Toyota lan thu 28 sap den Viet Nam
oyota vừa công bố tiếp tục tổ chức Chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota lần thứ 28 tới các quốc gia khu vực châu Á. 
Tại buổi Họp báo giới thiệu Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017, Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, chia sẻ: “Được thực hiện thường niên từ năm 1997, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực sự mang âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với công chúng yêu nhạc, qua đó góp phần làm phong phú sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam. Đến nay, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình được khán thính giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc đặc biệt được mong đợi nhất hàng năm với 19 đêm diễn đã được tổ chức, cùng gần 10,000 khán thính giả, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới đến từ Anh Quốc, Hungary, Ba Lan,… Chương trình cũng tạo cơ hội cho nhiều ca sỹ tài năng tại Việt Nam biểu diễn cùng các dàn nhạc quốc tế, như ca sỹ Tùng Dương, nghệ sỹ violin Hoàng Tuấn Cương, Nguyễn Hữu Nguyên….”
Dem nhac co dien Toyota lan thu 28 sap den Viet Nam-Hinh-2
Dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới đến từ Anh Quốc và đặc biệt còn có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi – Lưu Hồng Quang. 
Năm nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục đến với khán giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam trong thời gian từ 10/10 – 04/11/2017. Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tour diễn.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1990, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của khán thính giả tại toàn khu vực Châu Á. Bên cạnh mục đích hỗ trợ nâng tầm âm nhạc cổ điển trong khu vực, Chương trình là một phần trong cam kết của Toyota hướng tới mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng sở tại. Đến nay, Đêm nhạc Cổ điển Toyota đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, thu hút hàng trăm nghìn khán thính giả, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé xấp xỉ 9.03 triệu đô la Mỹ đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Dem nhac co dien Toyota lan thu 28 sap den Viet Nam-Hinh-3
 Đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục đến với khán giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam trong thời gian từ 10/10 – 04/11/2017. 
Đặc biệt, tại Việt Nam, Chương trình được thực hiện từ năm 1997. Toàn bộ số tiền bán vé của Chương trình được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà, và đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, được dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam” với 730 suất học bổng đã được trao tặng cho đến nay.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)