Xem bản đồ ôtô được ưa chuộng nhất Thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Không cần nhìn bản đồ cũng biết tại Việt Nam thì Toyota Vios là dòng xe được ưa chuộng nhất. Nhưng những nước khác thì sao?

Lý do một thương hiệu hay dòng xe được ưa chuộng ở một quốc gia luôn gây hứng thú với nhiều người. Bởi nhìn vào bản đồ ôtô Thế giới việc lựa chọn của người dân bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: tự tôn dân tộc, điều kiện địa lý, văn hóa địa phương, nhu cầu thực sự, khả năng tài chính…
Xem ban do oto duoc ua chuong nhat The gioi
 Nhờ vào danh sách do Indigo và Bestsellingcarsblog thực hiện, ta sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về sở thích mua xe của từng nước.
Nhờ vào danh sách do Indigo và Bestsellingcarsblog thực hiện, ta sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về sở thích mua xe của từng nước. Theo đó, các dòng bán tải, đặc biệt là Ford F-150 chính là dòng xe mà dân Mỹ yêu thích nhất. Các xe F-Series của hãng xe oval xanh Ford cũng được dân Canada cực kỳ ưa chuộng. Điều này cũng đúng với 23 quốc gia khác trên thế giới.
Tuy nhiên, xe bán tải của Ford lại không phải là dòng xe được ưa thích nhất thế giới. Toyota Hilux mới là kẻ dẫn đầu. Mẫu xe bán tải đến từ Nhật đã chinh phục 25 quốc gia trên toàn thế giới. Thị trường mà nó được yêu thích nhất tập trung ở khu vực Trung và Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông.
Xem ban do oto duoc ua chuong nhat The gioi-Hinh-2
Theo đó, các dòng bán tải, đặc biệt là Ford F-150 chính là dòng xe mà dân Mỹ yêu thích nhất. 
Hãng xe ôtô Toyota cũng là thương hiệu được ưa thích ở châu Á - Thái Bình Dương. Ở Việt Nam và Philippines họ dẫn đầu doanh số với chiếc Vios, ở Indonesia là Avanza, ở Lào và Úc là Hilux. Đài Loan cũng cực chuộng mẫu Corolla của Toyota.
Tại khu vực châu Âu, hatchback là lựa chọn hàng đầu để di chuyển. Đó cũng là lý do mà chiếc Volkswagen Golf bán chạy “như tôm tươi” tại thị trường này. Mẫu xe này hiện dẫn đầu doanh ở Đức, Anh Quốc, Áo và Croatia.
Xem ban do oto duoc ua chuong nhat The gioi-Hinh-3
 Ở Việt Nam và Philippines họ dẫn đầu doanh số với chiếc Vios.
Trung Quốc và Ấn Độ dường như nằm ngoài "tầm với" của các hãng xe lớn. Bởi hãng xe thống trị 2 thị trường đông dân nhất thế giới này là các hãng nội địa: Wuling HongGuang và Maruti.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)