Video: Giới thiệu chi tiết Ford Everest Platinum 2024 mới.
Báo cáo của Detroit Free Press gần đây đã đề cập đến việc Ford đang tiến hành kiểm tra lại và điều tra hơn 250.000 xe sau khi bị cáo buộc về "hành vi cẩu thả và tính toán sai của các kỹ thuật viên đại lý trong quá trình thay thế túi khí Takata nguy hiểm". Tuy nhiên, hãng xe Ford cho biết với trang Carscoops rằng báo cáo này "kết luận không chính xác" và đã "xác định sai" một số nội dung trong báo cáo đó. Họ cam kết giải quyết vấn đề này.
|
Sai lệch về nguyên nhân triệu hồi tại Mỹ, Ford ra tay xử lý. |
Báo cáo này xoay quanh vấn đề của các túi khí Takata, một vấn đề gây ra nhiều lo ngại và ảnh hưởng đến hàng loạt thương hiệu cũng như hơn 65 triệu ôtô trong những năm gần đây. Các túi khí này đã gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng và đã khiến 23 người thiệt mạng ở Mỹ, với 32 trường hợp tử vong được báo cáo trên toàn thế giới. Do đó, tất cả các xe trang bị túi khí này đều đã bị thu hồi.
Ford đang tích cực tham gia vào việc kiểm tra lại và điều tra đợt thu hồi liên quan. Trong hành động đầu tiên, cuộc kiểm tra chất lượng có tên 22B05 từ năm 2022, Ford đang xem xét công việc đã hoàn thành trên khoảng 40.000 xe, bao gồm các mẫu xe như Mustang, Fusion và cả siêu xe GT. Họ đã phát hiện một số kỹ thuật viên không thực hiện việc thay thế túi khí Takata như đã tuyên bố. Ford đã gửi thư thông báo cho chủ sở hữu, đồng thời đang tiến hành kiểm tra và sửa chữa khoảng 11% trong số 40.000 xe đó.
|
Ford đang xem xét tất cả các chiếc xe liên quan để đảm bảo sự an toàn. |
Ngoài ra, Detroit Free Press cũng đề cập đến đợt triệu hồi liên quan đến 230 xe bán tải Ranger. Trong trường hợp này, một số xe đã được sửa chữa nhưng có thể đã thực hiện sai. Cụ thể, một số xe có bộ bơm túi khí mới được cập nhật đã bị lắp nhầm về phía sau. Ford đang xem xét tất cả các chiếc xe này để đảm bảo sự an toàn.
Phản ứng của Ford đối với báo cáo này là rằng Detroit Free Press đã tổng hợp các chương trình và thông tin không liên quan để đưa ra kết luận không chính xác. Ford nhấn mạnh mục tiêu của họ là luôn làm đúng đắn cho khách hàng và khắc phục những sai sót nhanh chóng nhất có thể. Họ đã chỉ ra những khía cạnh cụ thể của báo cáo mà họ cho rằng đã mô tả sai và không chính xác.
|
Ford nhấn mạnh mục tiêu của họ là luôn làm đúng đắn cho khách hàng và khắc phục những sai sót nhanh chóng nhất có thể. |
Tìm kiếm sự rõ ràng về việc xử lý triệu hồi của Ford vẫn đang diễn ra. Ford đã tiến hành các cuộc kiểm tra chất lượng và phát hiện ra các vấn đề. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi cần được trả lời về tại sao đại lý không nhận ra và các chi tiết.