Ống bô xe "không bỏng" được thiết kế như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ống bô xe không bỏng được thiết kế là đầu vào (cổ xả) và đầu ra có cùng kích thước nên chiếc xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công suất. 

Hỏi: Tôi nghe nói có loại ống bô xe không bỏng. Vậy xin hỏi nó được thiết kế thế nào? - Trần Nam Anh (Phú Thọ).
Ong bo xe
 
Anh Phan Đăng Đạo, tác giả sáng chế ống bô xe không bỏng: Ống xả được thiết kế là đầu vào (cổ xả) và đầu ra có cùng kích thước nên chiếc xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công suất. Điểm mấu chốt của đầu ra của ống xả là được thiết kế như một chiếc ống chĩa xuống đất
Bên trong chiếc ống xả là các tấm hợp kim chia ống xả thành các khoang trống. Các khoang thông với nhau thành các ống thông gió được đặt so le. Khi xe hoạt động, khí thải sẽ thổi qua các ống này và đập vào vách ngăn giữa các khoang. 
Vách ngăn có tác dụng giữ và truyền nhiệt ra vỏ ống xả. Bởi thế, sau khi chạy một khoảng thời gian là 30 phút, phần cuối của ống xả vẫn chỉ có nhiệt độ khoảng 30 – 40 độ C. 
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)