Những quốc gia khiến tài xế ô tô dễ tử nạn

Google News

Trong top những quốc gia nào bị đánh giá là nguy hiểm nhất đối với cánh lái xe ôtô hiện nay có Việt Nam hay không?

Một khảo sát của Viện nghiên cứu thuộc trường Đại học Michigan vừa đưa ra cái nhìn khá tổng thể về lỷ lệ người chết vì tai nạn xe hơi ở 193 nước trên toàn thế giới.
 Có tỷ lệ không thấp nhưng Việt Nam vẫn đứng ngoài top 25 quốc gia nguy hiểm nhất với cánh lái xe ôtô.
Theo đó, Namibia là quốc gia có tỷ lệ người chết vì tai nạn xe hơi cao nhất thế giới với mức 45/100.000 người chết. Ngược lại quốc gia được đánh giá là an toàn nhất với cánh lái xe là quốc đảo Maldives với tỷ lệ 2/100.000 người.
Nghiên cứu này sử dụng số liệu từ tổ chức Y tế thế giới WHO để so sánh tỷ lệ chết vì tai nạn ôtô với các nguyên nhân khác liên quan đến các bệnh hiểm nghèo như ung thư, bệnh tim mạch.
Số người chết vì tai nạn ô tô trung bình trên toàn thế giới là 18/100.000 người. Mỹ xếp dưới mức trung bình một chút, với 14/100.000 người còn Việt Nam có số người chết vì tai nạn xe hơi cao hơn mức trung bình với 24/100.000 người. Dù có tỷ lệ khá cao nhưng Việt Nam vẫn đứng ngoài top 25 quốc gia nguy hiểm nhất với cánh lái xe hơi.
Top 10 quốc gia có tỷ lệ người chết vì tai nạn ôtô cao nhất thế giới lần lượt là Namibia, Thái Lan, Iran, Sudan, Swaziland, Venezuela, Congo, Malawi, Dominica, Iraq.
Trong khi đó, 10 quốc gia an toàn nhất với cánh lái xe gồm Maldives, Tajikistan, Malta, Fiji, quốc đảo Marshall, Israel, Tonga, Antigua và Barbuda, Hà Lan và Thụy Sĩ.
Quang Minh (VTCNews)

Bình luận(0)