Mercedes-Benz tạm dừng công nghệ hybrid, tập trung vào xe điện

Google News

Thay vì tiếp tục phát triển xe điện, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz sẽ chuyển hướng đầu tư phát triển công nghệ pin cũng như các sản phẩm xe sang chạy điện hoàn toàn.

 
Theo thông tin mới nhất, hãng xe sang Mercedes-Benz sẽ hoàn toàn ngừng việc đầu tư vào công nghệ hybrid mới, thay vào đó, hãng xe Đức sẽ tập trung vào việc phát triển xe ôtô Mercedes-Benz chạy điện hoàn toàn, đặc biệt là khi việc phát triển xe điện sẽ đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn.
Ông Markus Schafer, giám đốc phụ trách việc phát triển của Mercedes cho biết sự tồn tại của công nghệ hybrid tại Mercedes chỉ còn tính bằng ngày. Ngoài ra ông cũng cho biết sự phức tạp của việc sử dụng hai hệ dẫn động bên trong một chiếc xe cũng có thể được xem là một yếu điểm.
Mercedes-Benz tam dung cong nghe hybrid, tap trung vao xe dien
Siêu xe AMG Project One.
"Tuy nhiên, yếu điểm lớn nhất của công nghệ này chính là chi phí lớn", ông Schafer cho biết. Dù vậy điều này không có nghĩa là Mercedes sẽ không giới thiệu thêm một mẫu plug-in hybrid mới.
Ông Schafer chia sẻ: "Tiền đã đổ vào nên chúng tôi hiện vẫn đang tối ưu hóa khoản đầu tư này". Ngoài ra, với sự xuất hiện của siêu xe AMG Project One và mẫu GT 63 E Performance, dòng xe plug-in hybrid của Mercedes vẫn còn tiềm năng.
Mercedes-Benz tam dung cong nghe hybrid, tap trung vao xe dien-Hinh-2
Mercedes-AMG GT 63 E Performance 
Trong đó, mẫu Mercedes-AMG GT 63 E Performance được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp turbo kép đi kèm môt-tơ tích hợp ở cầu sau của xe. Hệ thống hybrid này mang đến cho xe tổng công suất lên đến 831 mã lực và 1.400 Nm mômen xoắn, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/g trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 316 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 8,7 lít/100 km.
Nhìn chung, trước bối cảnh hãng xe Đức đang đầu tư tiện vào công nghệ pin cũng như quy định về khí thải buộc các nhà sản xuất xe phải nhanh chóng điện hóa các sản phẩm của mình, việc Mercedes chấm dứt phát triển công nghệ plug-in hybrid để tập trung vào xe điện hoàn toàn là bước đi hoàn toàn hợp lý.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)