Video: Lộ diện SUV điện Mercedes-Benz G-Class hoàn toàn mới.
Hệ thống treo động lực học hiện được Mercedes-Benz áp dụng trên một vài mẫu xe thể thao của hãng như Mercedes-AMG GT hay SL-Class. Hệ thống này hoạt động bằng cách thay thế các thanh chống lật truyền thống bằng hệ thống giảm chấn được kết nối với nhau bằng các van lưu lượng điện-thủy lực, qua đó điều chỉnh lực bật và lực nén khi đang di chuyển. Việc điều chỉnh được thực hiện dựa trên một loạt các yếu tố như tốc độ, góc lái, chuyển động của thân xe và điều kiện đường sá.
|
Mercedes-Benz G-Class mới sẽ có hệ thống treo giống siêu xe McLaren. |
Hệ thống treo mới trên Mercedes-Benz G-Class sẽ cải thiện đáng kể khả năng vận hành của G-Class trên các đoạn đường gồ ghề bởi khi một bánh xe bị nén, pít-tông bên trong van điều tiết sẽ kéo dài lên trên và đẩy chất lỏng thủy lực sang phía bên kia để hỗ trợ việc cân bằng xe. Kiểm soát độ cứng của bộ giảm chấn là hai bộ tích lũy chứa đầy khí nitơ để thu chất lỏng thủy lực dư thừa và gửi đến các van dòng khi cần thiết.
Các phóng viên của tạp chí điện tử Wards Auto đã có cơ hội lái thử Mercedes-Benz G-Class 2025. Họ đánh giá hệ thống treo mới không chỉ cải thiện khả năng vận hành trên đường trường của G-Class mà còn tỏ ra cực kỳ hữu ích khi đi off-road.
|
Hệ thống treo động lực học hiện nay được áp dụng trên nhiều mẫu xe cao cấp, bao gồm siêu xe McLaren hay SUV, bán tải thuần điện của Rivian. |
Ralf Haug, người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống treo của Mercedes-AMG cho biết: “Hệ thống treo mới mang lại cho G-Class sự đa dạng về khả năng vận hành”. Điều này được ông Ralf giải thích khi lấy ví dụ về việc hệ thống treo sẽ “mềm” hơn, đem lại cảm giác êm ái và dễ chịu khi vận hành trên đường đô thị hay “cứng” hơn khi lái xe ở chế độ off-road, giúp tăng khả năng bám đường.
Hệ thống treo động lực học hiện nay được áp dụng trên nhiều mẫu xe cao cấp, bao gồm siêu xe McLaren hay SUV, bán tải thuần điện của Rivian.