Ford EcoSport 2022 sẽ bị cắt động cơ EcoBoost 1.0L?

Google News

Sau sự thay đổi này, mẫu xe SUV đô thị Ford EcoSport 2022 tại thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại đúng 1 loại động cơ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L.

     
    Vào hồi đầu tháng này, hãng Ford đã thông báo sẽ "khai tử" dòng SUV đô thị EcoSport ở thị trường Mỹ sau phiên bản 2022. Nguyên nhân là do hãng Ford đóng cửa nhà máy ở Ấn Độ sau khi làm ăn thua lỗ tại đây.
    Dự kiến, Ford EcoSport 2022 mới sẽ chỉ tiếp tục được bày bán ở thị trường Mỹ cho đến giữa năm sau. Trong thời gian đó, dòng SUV cỡ B này sẽ bị cắt bỏ động cơ xăng EcoBoost tăng áp, dung tích 1.0L quen thuộc.
    Theo trang tin Ford Authority, sau sự thay đổi này, xe SUV Ford EcoSport 2022 tại thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại đúng 1 loại động cơ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L. Động cơ này tạo rao công suất tối đa 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.
    Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì Ford EcoSport 2022 tại Mỹ sẽ được phân phối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Ở phiên bản cũ, hệ dẫn động cầu trước FWD chỉ đi với động cơ EcoBoost 1.0L.
    Ford EcoSport 2022 se bi cat dong co EcoBoost 1.0L?
    Ford EcoSport 2022 sẽ bị cắt động cơ EcoBoost 1.0L ở thị trường Mỹ 
    Lần đầu tiên trình làng ở thị trường Mỹ vào năm 2018, EcoSport chưa bao giờ là "gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu Ford. Trong năm ngoái, mẫu SUV cỡ B này đạt doanh số 60.544 chiếc tại thị trường Mỹ, giảm nhẹ so với mức 67.708 xe của năm 2019. Tuy nhiên, trong 8 tháng đầu năm 2021, doanh số của mẫu SUV đô thị này ở Mỹ đã giảm 22%.
    Các chuyên gia phân tích thị trường ôtô cho rằng Ford EcoSport không phải là mẫu xe phù hợp với nước Mỹ. Do đó, thông tin mẫu xe này bị "khai tử" không khiến họ ngạc nhiên.
    EcoSport hiện là mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Ford ở thị trường Mỹ. Sau khi EcoSport bị "khai tử", vị trí mẫu ô tô rẻ nhất của Ford tại Mỹ sẽ thuộc về xe bán tải cỡ nhỏ Maverick mới. So với EcoSport, Ford Maverick rõ ràng thành công hơn nhiều với hơn 100.000 khách hàng Mỹ đăng ký mua.
    Ford EcoSport 2022 se bi cat dong co EcoBoost 1.0L?-Hinh-2
     EcoSport hiện là mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Ford ở thị trường Mỹ.
    Ngoài Mỹ, Ford EcoSport còn bị ngừng bán ở thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, ở thị trường châu Âu, mẫu xe này vẫn tiếp tục được bày bán. Những chiếc Ford EcoSport dành cho thị trường châu Âu được sản xuất tại nhà máy ở Craiova, Romania.
    Tại Việt Nam, Ford EcoSport hiện đang được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. Tuy nhiên, trong thời gian qua, mẫu SUV cỡ B này đã có dấu hiệu đuối sức khi cạnh tranh với những đối thủ như Kia Seltos và Hyundai Kona. Thậm chí, trong tháng 8/2021, do ảnh hưởng của thời gian giãn cách xã hội và tháng 7 âm lịch, hãng Ford chỉ bán được 15 chiếc EcoSport cho khách hàng Việt Nam.
    Thảo Nguyễn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)