Theo kết quả bán hàng được Tập đoàn Thành Công thông báo, tổng doanh số xe Hyundai ở tháng 2 vừa qua đạt 4.173 xe, giảm 43,2% so với tháng 1 trước đó nhưng tăng trưởng 38,1% so với cùng kì năm 2021. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tháng 2/2022 trùng với Tết Nguyên Đán và tháng Giêng âm lịch – dịp thấp điểm thường niên của thị trường Việt do người dùng kiêng kỵ mua sắm tài sản lớn như ôtô.
Trong đó, Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 1.001 xe được đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nếu so với tháng đầu năm 2022, kết quả này giảm tới 58,2%, khiến Accent không còn giữ được vị thế dẫn đầu toàn thị trường. Thậm chí ở phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent cũng không còn là sản phẩm có doanh số tốt nhất và thay vào đó lại là Toyota Vios.
|
Hyundai Accent không còn là sản phẩm dẫn đầu toàn thị trường Việt Nam ở tháng 2 vừa qua. |
Tiếp đến, mẫu xe bán chạy thứ 2 của TC Motor trong tháng 2/2022 không còn là Hyundai Tucson mà lại là Grand i10. Mẫu xe đô thị cỡ A này cũng là sản phẩm duy nhất ghi nhận sức tăng trưởng ở tháng vừa qua, đạt doanh số 987 chiếc. Còn về phía doanh số Hyundai Tucson, sức tiêu thụ của mẫu crossover cỡ C này bất ngờ giảm mạnh tới 77% so với tháng 1 trước đó, chỉ đạt 256 xe.
|
Vừa lọt top 10 xe bán chạy ở tháng 1 trước đó, sức tiêu thụ của Hyundai Tucson đã chạm đáy trong tháng 2. |
Các mẫu xe còn lại của TC Motor cũng đều ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, trong đó đáng chú ý nhất vẫn là Hyundai Santa Fe. Mẫu CUV 7 chỗ này ở tháng 2 vừa qua dù có kết quả giảm tới 27% và chỉ đạt 793 chiếc nhưng chủ yếu là do khuyết thiếu nguồn cung chứ không phải giảm sức hút. Thậm chí trong tháng 2 vừa qua, Hyundai Santa Fe còn gặp hiện tượng ‘‘bia kèm lạc’’ tại tới 60 – 80 triệu đồng tại đại lý với 2 phiên bản được người dùng săn đón nhất là Xăng cao cấp và Dầu cao cấp.
|
Doanh số giảm chủ yếu là do nguồn cung của Hyundai Santa Fe đang khan hiếm. |
|
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 2/2022 (Đơn vị: Xe).
|