BMW i8 đọ sức M4, “gà nhà so tiếng gáy”

Google News

(Kiến Thức) - Đều là những mẫu xe thể thao mới nhất của hãng BMW, BMW i8 và M4 đã có màn "so tài tốc độ" bằng cách đua drag trên một đường băng ở Anh.

Dù thuộc series i với những dòng xe thân thiện với môi trường nhưng trong thời gian vừa qua, chiếc siêu xe BMW i8 đã "đánh bại" nhiều mẫu xe thể thao nổi tiếng. Bên dưới thân xe đầy vẻ "tương lai" của i8 là một động cơ xăng 1.5l tăng áp kèm động cơ điện với tổng công suất 357 mã lực và dẫn động 4 bánh.
BMW i8 do suc M4,
Thông số kỹ thuật của 2 mẫu xe nhà BMW.
Trong khi đó, xe thể thao BMW M4 hội tụ đầy đủ những công thức "cổ truyền" của một chiếc xe từ bộ phận M Sport, giống như tiền nhiệm M3 Coupe của nó. Được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l tăng áp kép với hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp. M4 mạnh mẽ hơn khá nhiều so với i8 khi đạt công suất lên tới 425 mã lực.
BMW i8 do suc M4,
Khả năng tăng tốc của i8 nhỉnh hơn một chút so với M4.
Tuy nhiên, cuộc đua drag nội bộ nhà BMW đã chứng minh rằng công suất không phải là yếu tố quyết định dẫn tới chiến thắng. Với trọng lượng nhẹ, động cơ điện có mô-men xoắn tức thời và hệ dẫn động 4 bánh, BMW i8 đã luôn dẫn trước M4 một khoảng nhỏ từ đầu tới cuối đường băng.
Tuy nhiên cũng cần nói thêm rằng M4 đã gặp bất lợi khi bánh sau bị trượt ở lúc xuất phát. Ngoài ra, với công suất lớn hơn, M4 cũng sẽ có lợi thế hơn nếu như đua trên một quãng đường dài.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)