|
Kể từ năm 2016 tới tay, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã ghi nhận 30 chiếc Tesla tai nạn. |
NHTSA đã công bố với Reuters bảng tổng hợp kết quả điều tra đầu tiên về các vụ tai nạn ôtô Tesla liên quan đến những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến Autopilot. Truyền thông Mỹ đã liên hệ với NHTSA và Tesla để phỏng vấn nhưng hãng xe điện Mỹ đã đóng cửa bộ phận báo chí của mình từ năm 2020.
Hệ thống lái tự động Autopilot của Tesla bị nghi ngờ là nhân tố gây ra tất cả các vụ tai nạn trên xe Tesla nhưng thực tế không hẳn như vậy, ba trong số 30 vụ tai nạn đã được xác nhận không liên quan đến Autopilot. Thông tin chi tiết về các vụ tai nạn không được hé lộ, danh sách từ NHTSA chỉ bao gồm các tiểu bang và tháng xảy ra vụ tai nạn.
|
Hệ thống lái tự động Autopilot của Tesla bị nghi ngờ là nhân tố gây ra tất cả các vụ tai nạn trên xe Tesla. |
Trong khi đó, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) cho biết Autopilot là một trong những nhân tố đã gây ra ít nhất 3 vụ tai nạn có người tử vong (kể từ năm 2016 đến nay).
|
Theo Tesla công bố, Autopilot chỉ hoạt động khi có tay đặt vào vô lăng. |
Hội đồng này chỉ trích việc Tesla không thực hiện các biện pháp bảo vệ hiệu quả cho Autopilot. Theo Tesla công bố, Autopilot chỉ hoạt động khi có tay đặt vào vô lăng, nhưng thực tế thì xe Tesla có thể dùng Autopilot trong thời gian dài mà không cần lái xe tương tác với vô lăng, thậm chí là không cần có người trên ghế lái, điều này rất nguy hiểm.