Trường Hải trả lời chính thức về “lỗi” trên xe Mazda 3

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi làm việc với Cục quản lý cạnh tranh và Cục đăng kiểm, Trường Hải đã có những trả lời chính thức ban đầu về vụ “lỗi” trên xe Mazda 3 bản 1.5 lít.

Trong công văn mới nhất đề ngày 15/12 gửi báo chí và khách hàng về việc "lỗi" trên xe Mazda 3 bản 1.5l, đại diện Trường Hải (Thaco) cho biết đã nhận được phản ánh của khách hàng về hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” từ cuối tháng 7/2015 và đã liên hệ với Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân chính là do kim phun bị tắc nghẽn dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo sáng cần kiểm tra động cơ (mã P0171). Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự vẫn còn đang trong quá trình phân tích do Tập đoàn Mazda Nhật bản tiến hành thực hiện và THACO đã liên tục thu thập những dữ liệu đầu vào phục vụ cho công tác điều tra để có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và đi đến kết luận và giải pháp xử lý.
Truong Hai tra loi chinh thuc ve
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân chính của sự việc này là do kim phun bị tắc nghẽn dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo sáng cần kiểm tra động cơ (mã P0171).
Theo Thaco, về việc khách hàng tiếp tục khiếu nại gửi lên Cục quản lý cạnh tranh, công ty rất lấy làm tiếc vì sự việc đã xảy ra và có thể đã gây bất an trong quá trình sử dụng xe của khách hàng. Tuy nhiên, thông qua các biện pháp kiểm tra, phân tích và đánh giá, Tập đoàn Mazda Nhật Bản và THACO cam kết hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác.
Truong Hai tra loi chinh thuc ve
 Văn bản Thaco gửi báo chí và khách hàng.
Thaco khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Mazda vẫn chưa có thông báo hoặc kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên các xe Mazda sử dụng chung động cơ 1.5L. Do đó, khi chưa có kết luận chính thức từ nhà sản xuất – tập đoàn Mazda Nhật Bản hoặc các cơ quan có đủ thẩm quyền, chức năng kiểm định chất lượng sản phẩm về nguyên nhân của một hiện tượng thuộc về công nghệ, mang tính kỹ thuật cao, phức tạp cần có thời gian đánh giá, thử nghiệm thì những đánh giá, thông tin chủ quan như “sản phẩm khuyết tật” hay “lỗi động cơ không thể khắc phục” là thiếu căn cứ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Mazda tại Việt Nam.
Truong Hai tra loi chinh thuc ve
 Tập đoàn Mazda vẫn chưa có thông báo hoặc kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra hiện tượng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Về hướng giải quyết, Thaco khuyến nghị khách hàng nên mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền của Mazda để bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ và được hỗ trợ miễn phí xử lý vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner) do Mazda Nhật Bản cung cấp (kể cả đối với những xe đã hết hạn bảo hành). Nếu có bất kỳ trường hợp khách hàng phải trả phí khi vệ sinh kim phun, Thaco cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ các chi phí nêu trên.
Chuyên mục Lăn bánh của Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
Dự kiến vào ngày 17/12, Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ có cuộc họp để bàn về vụ việc đèn báo kiểm tra động cơ trên Mazda 3 All New. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai cơ quan, một bên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn bên kia là đơn vị thực hiện chức năng kiểm định chất lượng sản phẩm. Trước đó, cả hai cơ quan quản lý này đã gặp đại diện Thaco để nghe trình bày về vụ việc khiếu nại của khách hàng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)