Các hãng xe Nhật và Đức đứng đầu bảng xe an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức IIHS mới đây vừa cho biết, các mẫu xe đến từ Nhật và Đức vẫn đứng đầu về mức độ an toàn tại thị trường Mỹ.

Theo đó, 9 mẫu xe trong 48 mẫu xe đạt chứng nhận an toàn tuyệt đối Top Safety Pick+ trong năm 2016 của IIHS đến từ Toyota, nhiều nhất trong số các thương hiệu hiện diện tại thị trường Mỹ. Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của Camry, mẫu xe bán chạy nhất tại đây.
Xếp ở vị trí thứ 2 là Honda với 8 mẫu xe đạt chuẩn cao nhất. Xếp thứ 3 là Volkswagen với 7 mẫu xe và ngay sau họ là 1 hãng xe Nhật khác – Subaru với 6 mẫu xe.
Cac hang xe Nhat va Duc dung dau bang xe an toan
 Các hãng xe Nhật và Đức đứng đầu bảng xe an toàn tại Mỹ.
Thang điểm do IIHS đề ra năm nay chặt chẽ và phần nào đó khắc nghiệt hơn năm ngoái khá nhiều. Để đạt chuẩn cao nhất, một mẫu xe phải có ít nhất hệ thống phòng tránh va chạm trước cùng khả năng tự động phanh để giảm tốc độ tối đa xuống còn 20 đến 40 km/h trước khi va chạm xảy ra.
Những quy định trên hứa hẹn sẽ còn nghiêm ngặt hơn nữa trong khoảng thời gian 3 năm tới khi các hãng xe sẽ buộc phải trang bị cho sản phẩm của mình các công nghệ cảnh báo và phòng tránh va chạm tân tiến để đạt chuẩn cao nhất sau khi các nhà hành pháp tại Mỹ đưa ra yêu cầu tương tự.
Cac hang xe Nhat va Duc dung dau bang xe an toan-Hinh-2
Trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của Camry, mẫu xe bán chạy nhất.
Đáng chú ý là chỉ có duy nhất 2 mẫu xe đến từ Mỹ đạt chuẩn cao nhất của IIHS là Chrysler 200 và Fiat 500X, đều đến từ FCA. 20 mẫu xe đạt chuẩn cao nhất trong năm ngoái không có mặt trong năm nay.
“Trong giai đoạn hiện tại công nghệ ôtô đang phát triển từng ngày và chúng tôi cũng cần cải tiến thang điểm đánh giá của mình sao cho chặt chẽ và hợp lý nhất”, chủ tịch IIHS Adrian Lund cho biết. IIHS cùng NHTSA là 2 tổ chức đánh giá mức độ an toàn ôtô có tiếng nói nhất tại khu vực Bắc Mỹ.
Cac hang xe Nhat va Duc dung dau bang xe an toan-Hinh-3
Đáng chú ý là chỉ có duy nhất 2 mẫu xe đến từ Mỹ đạt chuẩn cao nhất của IIHS là Chrysler 200 và Fiat 500X 
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)