Kawasaki không "mặn mà" với giải đua MotoGP

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Kawasaki tỏ ra không mặn mà và khẳng định họ sẽ không tham gia MotoGP nếu không có gì thay đổi từ phía tổ chức.

Trong vài năm trở lại đây, có không dưới 3 đội đua đã trở lại MotoGP trong đó nổi bật nhất là Aprilia và Suzuki, bên cạnh đó KTM cũng đang gấp rút hoàn thiện sản phẩm để sẵn sàng cho mùa giải 2017. Rõ ràng, sự chú ý được đổ dồn về phía cái tên sừng sỏ khác là hãng xe môtô Kawasaki.
Sau những hình ảnh thực tế về những lần thử nghiệm chiếc MotoGP tại Barcelona, Kawasaki được cho là đang chuẩn bị để tham gia giải đua môtô hấp dẫn nhất hành tinh sau 6 năm vắng bóng. Tuy nhiên mới đây, đại diện Đội xanh tỏ ra không mặn mà lắm và khẳng định họ sẽ không tham gia MotoGP nếu không có gì thay đổi từ phía tổ chức.
Kawasaki khong
Đại diện Đội xanh tỏ ra không mặn mà với giải đua MotoGP.
Ông Ichiro Yoda – giám đốc Kawasaki Racing giải thích rằng, chi phí để điều hành một đội đua MotoGP hiện nay quá cao (lên tới hàng chục triệu USD). Lý do đơn giản khiến Kawasaki không tham gia giải đua MotoGP đơn giản chỉ là cái giá ấy quá đắt và họ không đủ khả năng để chi trả.
Hơn nữa, Kawasaki không được phép quay trở lại MotoGP với tư cách là một đội đua mới hoàn toàn và họ sẽ phải hợp tác với một đội đua hiện đang tham gia giải. Ông Yoda nói rằng các quy định hiện nay là quá hạn chế cho một đội đua mới do đó, Kawasaki sẽ trì hoãn sự trở lại MotoGP cho đến khi có những thay đổi tích cực hơn.
Kawasaki khong
Hy vọng rằng trong tương lai sẽ lại được thấy chiếc superbike của Kawasaki xuất hiện tại MotoGP. 
Sau khi rời MotoGP năm 2009, Kawasaki tập trung vào giải Superbike World Championship giành cho những siêu môtô thương mại và họ đã gặt hái được khá nhiều thành công. Cụ thể là chức vô địch năm 2013 của Tom Sykes và năm 2015 với Jonathan Rea. Chúng ta cùng hy vọng rằng trong tương lai sẽ lại được thấy chiếc superbike của Kawasaki xuất hiện tại MotoGP.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)