Mua Toyota Rush, khách Việt mất thêm hơn 50 triệu tiền phụ kiện

Google News

(Kiến Thức) - Toyota Rush đang lặp lại “lịch sử” của đàn anh Fortuner khi rơi vào tình trạng khan hàng, kiến người tiêu dùng Việt phải “móc túi” thêm 50 triệu đồng tiền phụ kiện mới có thể đặt mua mẫu xe này.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục nhập khẩu theo Nghị định 116, mẫu xe Toyota Rush mới đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với mức giá cực hấp dẫn, chỉ 668 triệu đồng. Do đó, không quá khó hiểu khi mẫu xe được mệnh danh “Tiểu Fortuner” lại nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Sau ngày ra mắt, các đại lý của Toyota đang tích cực để trả những đơn hàng Rush được khách đặt cọc trước đó. Tuy nhiên, đối với một số khách hàng đến thời điểm này mới có ý định mua xe thì phải chờ khá lâu do vướng phải tình trạng khan hàng , có đại lý báo đến cuối tháng 3/2019 mới có xe giao.
Mua Toyota Rush, khach Viet mat them hon 50 trieu tien phu kien
 Toyota Rush đang lặp lại “lịch sử” của đàn anh Fortuner khi rơi vào tình trạng khan hàng.
Đáng chú ý, nắm bắt được tình hình chung và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều đại lý tung chiêu “bán bia kèm lạc”, khách hàng muốn mua xe Toyota Rush mới và nhận hàng sớm phải mua thêm gói phụ kiện, giá dao động từ 40-100 triệu đồng.
Anh Ngọc Tú, quận 11 (TP.HCM) chia sẻ: “Hôm 29/9 mình có đến một showroom Toyota khu vực Tân Bình. Vừa đúng thời điểm hai vợ chồng định mua xe để phục vụ việc đi làm của anh ở tỉnh và vừa làm phương tiện về quê hay đi chơi lễ. Tham khảo một hồi thấy ưng bụng chiếc SUV 7 chỗ Rush mà được bé nhân viên kinh doanh báo phải đến tháng 1/2019 mới có xe, và kèm theo gói phụ kiện gần 50 triệu đồng. Dù rất ưng nhưng nghe đến vụ phụ kiện anh cũng có phần phân vân và ngao ngán.”
Mua Toyota Rush, khach Viet mat them hon 50 trieu tien phu kien-Hinh-2
Những phụ kiện này sẽ do đại lý tự gắn thêm và áp giá bán sản phẩm đó vào cho khách hàng. 
Theo nhân viên kinh doanh của một đại lý xe Toyota: “Đa số xe Toyota Rush nhập về thị trường Việt Nam thường sẽ được trang bị thêm những phụ kiện kèm theo. Những phụ kiện này sẽ do đại lý tự gắn thêm và áp giá bán sản phẩm đó vào cho khách hàng. Gói trang bị phụ kiện riêng dao động từ 40 đến hơn 100 triệu đồng tuỳ vào đại lý và giá trị của món đồ được gắn”.
Anh Hoàng Lân, quận 6 (TP.HCM), một khách hàng vừa ghé đại lý Toyota chia sẻ: “Tôi mua xe để chạy dịch vụ vì thấy chiếc Toyota Rush có giá thành trong khả năng. Nếu đợi xe 3 tháng hoặc hơn một chút mà không phải gắn gói phụ kiện này tôi sẵn sàng xuống tiền và chờ, đằng này đợi xe mà vẫn phải gắn gói phụ kiện thì thôi, cùng giá tiền đó đem xe ra ngoài mấy trung tâm nhiều khi giá còn mềm và đồ còn xịn hơn”.
Gói phụ kiện xe Toyota Rush đi kèm bao gồm: bọc ghế da, cách âm, loa, camera hành trình, dán phim cách nhiệt, phủ nano và những trang bị linh tinh khác. Một số đại lý cho khách đổi phụ kiện theo sở thích từng khách.
Mua Toyota Rush, khach Viet mat them hon 50 trieu tien phu kien-Hinh-3
Không chỉ riêng Toyota Rush, một số mẫu xe nhập khẩu “hot” tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner, Ford Ranger và Honda CR-V cũng bị một số đại lý kênh giá hoặc bắt mua thêm phụ kiện. 
Lý giải cho việc này, một nhân viên kinh doanh Toyota chia sẻ: “Việc gắn gói phụ kiện thêm này vào những dòng xe hút hàng như Fortuner và Rush nhằm bù cho những dòng xe bán chậm khác của đại lý. Khách hàng cũng có người chấp nhận thêm tiền để lấy xe và cũng có khách đợi chờ trong vài tháng để lấy xe.”
Thời gian qua, việc "mua bia kèm lạc" đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy bức xúc, khi xe có giá bán không rẻ như kỳ vọng (hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%), mà ngược lại luôn rơi vào trạng thái khan hàng, muốn mua xe phải có nhiều điều kiện ràng buộc và phải chờ đợi rất lâu.
Không chỉ riêng Toyota Rush, một số mẫu xe nhập khẩu “hot” tại thị trường Việt Nam như Toyota Fortuner, Ford Ranger và Honda CR-V cũng bị một số đại lý áp dụng “chiêu thức” này nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)