Ferrari FXX K “đọ súng” với McLaren P1 GTR trên đường đua

Google News

(Kiến Thức) - Đều là những phiên bản "chạy sân" của các siêu xe hàng đầu Thế giới hiện nay, siêu xe đua Ferrari FXX K và McLaren P1 GTR đã có màn "đọ súng" đầy phấn khích.

Dù đều là những siêu xe đua hybrid của Thế kỷ 21, nhưng siêu xe Ferrari FXX K và McLaren lại mang "trái tim" hoàn toàn khác biệt với nhau. Được nâng cấp từ LaFerrari, FXX K có động cơ V12 với trục cam mới, cổ hút khí được điều chỉnh để đạt 848 mã lực cùng hệ thống hybrid bánh đà (KERS) cũng được cải tiến để tăng thêm 27 mã lực, giúp cho tổng công suất của siêu xe đua được nâng lên mức 1035 mã lực.
Ferrari FXX K “do sung” voi McLaren P1 GTR tren duong dua
Ferrari FXX K.
Cũng có những cải tiến để phát huy tối đa hiệu năng trên đường đua để đổi lại việc "mất quyền" lưu thông ngoài đường công cộng nhưng siêu xe McLaren P1 GTR được trang bị động cơ V8 3.8 lít tăng áp kép và mô-tơ điện hoạt động song song với tổng công suất 987 mã lực. 
Ngoài ra cả 2 chiếc xe đều có ngoại hình "chiến" hơn các phiên bản dân dụng với những trang bị khí động học mới.
Ferrari FXX K “do sung” voi McLaren P1 GTR tren duong dua-Hinh-2
McLaren P1 GTR.
Với động cơ khác biệt với nhau, P1 GTR và FXX K cũng có "tiếng thét" đặc trưng của mỗi xe khi phát huy 100% sức mạnh trên đường đua. Với động cơ V12 nạp khí tự nhiên, FXX K đem tới âm thanh với trường âm cao, tương tự những chiếc xe đua F1 thập niên 90. 
Trong khi đó, 2 turbo của P1 GTR khiến cho chiếc xe có tiếng rít đặc trưng mỗi khi chuyển số, bên cạnh "tiếng pô" trầm hơn của động cơ V8.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)