Trải nghiệm sang trọng trên những chuyến bay dài nhất thế giới

Google News

Theo Bloomberg, với sự hỗ trợ công nghệ cao từ Airbus và Boeing, các hãng hàng không dần vượt qua giới hạn của các đường bay dài.

Giới hạn mới đã được hình thành, đường bay "siêu dài" cho phép các chuyến bay quốc tế vượt qua khoảng cách tới hơn 16.000 km.
Điều đó có nghĩa hành khách sẽ phải bay 18 tiếng liên tục. Tuy nhiên, đối với các hãng hàng không, những đường bay thẳng đã được chứng minh là lựa chọn tối ưu thay thế cho các sân bay quá cảnh.
18 giờ 35 phút từ Singapore đến New York (Mỹ)
Hãng hàng không Singapore Airlines ban đầu bay thẳng từ Singapore đến New York (Mỹ) từ năm 2004 đến năm 2013. Tuy nhiên, giá dầu tăng cao gây khó khăn cho dòng máy bay tốn nhiên liệu Airbus A340.
Dòng máy bay Airbus A350 tiết kiệm nhiên liệu giúp Singapore Airlines đạt hiệu quả kinh tế, phục vụ những chuyến bay dài. Bay từ Singapore lúc nửa đêm và đến Newark (bang New Jersey, Mỹ) vào khoảng 6 giờ sáng, hành khách sẽ có một chuyến bay kéo dài 2 đêm và đón bình minh gần Nhật Bản.
Trai nghiem sang trong tren nhung chuyen bay dai nhat the gioi
Một trong những ghế nằm hạng thương gia của Singapore Airlines. Ảnh: Executive Traveller. 
Các hành khách hạng quý tộc thuộc Solitaire PPS Club của Singapore Airlines có thể đến phòng chờ hạng nhất tại nhà ga số 3, sân bay Changi để thưởng thức một vài ly Piper-Heidsieck Rare Millesime 2002, được bán với giá 216 USD mỗi chai.
Đáng nói, không có ghế ngồi hạng nhất trên chuyến bay mà chỉ có 67 ghế nằm hạng thương gia và 94 ghế tựa hạng phổ thông. Dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến của Singapore Airlines cho phép khách hàng chọn một loạt bữa ăn trước khi bay.
Ứng dụng điện thoại thông minh của hãng hàng không cũng cho phép hành khách duyệt video và nhạc trên chuyến bay để tạo danh sách cá nhân được đồng bộ hóa thông qua WiFi. Điều này đặc biệt hữu ích khi hành khách có thể dành cả chuyến bay để xem liền 8 phần phim Harry Potter.
17 giờ từ Doha (Qatar) đến Auckland (New Zealand)
Tuyến đường bay dài thứ hai thế giới có hạng ghế thương gia tốt nhất thế giới. Đó là hạng ghế Qsuite của Hãng hàng không Qatar Airways.
Trong 17 giờ bay, những dãy ghế được trang bị đầy đủ trở thành chiếc giường tuyệt vời để hành khách thư giãn hoặc trở thành "kén ngủ" ấm cúng. Cách Qatar Airways bố trí ghế so le đem đến cảm giác riêng tư hơn cho hành khách.
Trai nghiem sang trong tren nhung chuyen bay dai nhat the gioi-Hinh-2
Hạng ghế Qsuite của Qatar Airways. Ảnh: Executive Traveller. 
Các cặp vợ chồng hoặc tình nhân có thể yêu cầu ghế ghép để chuyển đổi thành giường đôi và sử dụng những bộ pyjama do hãng cung cấp. Hành khách cũng có thể gọi bất cứ món ăn nào vào bất cứ thời điểm nào trong chuyến bay.
17 giờ từ Perth (Australia) đến London (Anh)
Phần mềm lên kế hoạch chuyến bay giúp Qantas tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển giữa Australia và Anh. Thời gian bay trung bình là 17 giờ, nhưng chuyến bay khứ hồi từ London về Perth chỉ thể chỉ tốn khoảng 15 giờ 15 phút.
Đây là đường bay dài nhất thế giới của dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner. Hành khách tham gia chuyến bay sẽ được tận hưởng ghế ngồi hạng thương gia tốt nhất thế giới của Boeing 787 với lối đi rộng rãi và màn hình HD 16-inch.
Trai nghiem sang trong tren nhung chuyen bay dai nhat the gioi-Hinh-3
Hành khách mất 17 giờ để bay từ Perth đến London. Ảnh: Executive Traveller. 
Hành khách có thể xem các bộ phim như Downton Abbey hay chương trình đặc biệt trên kênh HBO như Game of Thrones, Big Little Lies, Curb Your Enthusiasm.
Công nghệ trên cabin Boeing 787 giúp giảm thiểu ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ thông qua giảm độ cao, tăng độ ẩm và lọc không khí. Qantas cũng hợp tác với đầu bếp Neil Perry và Đại học Sydney để phát triển thực đơn đặc biệt nhằm đảm bảo sức khỏe cho hành khách.
16 giờ 30 phút từ Dubai (UAE) đến Auckland (New Zealand)
Với chiếc Airbus A380 hai tầng của Emirates, các hành khách hạng sang có thể tìm được thiên đường tại khoang hạng nhất của chiếc "superjumbo".
Trai nghiem sang trong tren nhung chuyen bay dai nhat the gioi-Hinh-4
Quầy bar xa xỉ trong chiếc Airbus A380 hai tầng của Emirates. Ảnh: Executive Traveller. 
Khoang hạng thương gia và hạng nhất của A380 có thiết kế xa xỉ với quầy bar, cửa trượt, phòng tắm có vòi hoa sen và bữa ăn theo yêu cầu.
Tại quán bar nằm phía sau chiếc "superjumbo", khách hàng có thể giao lưu với các hành khách hạng thương gia khác và yêu cầu nhân viên pha chế đồ uống tùy ý.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)