Vì sao máy bay Jetstar Pacific đi Đà Lạt hạ cánh tại Đà Nẵng?

Google News

(Kiến Thức) - Cất cánh được khoảng 1 tiếng, một hành khách trên chuyến bay BL211 của Jetstar Pacific có biểu hiện bất thường nôn ói, ngất xỉu. Tổ bay đã quyết định cho máy bay đang ở độ cao 10.000m hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng.

Sáng ngày 4/6, một chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt ở độ cao gần 10.000 mét đã được cơ trưởng quyết định cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị ngất xỉu.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL211 chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt. Sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng trên 1 tiếng, tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của một hành khách. Ngay lập tức, 2 tiếp viên di chuyển nhanh đến khu vực có tiếng gọi thì nhận thấy một nam hành khách có hiện tượng ói, mắt trợn ngược và biểu hiện ngất xỉu, ngồi ghế 6D.
Phán đoán tình trạng nguy kịch của hành khách, tiếp viên trưởng ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng, phối hợp sơ cứu và phát thanh kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên máy bay.
Tuy nhiên, trên chuyến bay BL211 không có hành khách là bác sĩ để cùng hỗ trợ, các tiếp viên đã chủ động phối hợp với khách đi cùng di chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu khách.
Vi sao may bay Jetstar Pacific di Da Lat ha canh tai Da Nang?
 Chuyến bay BL211 hạ cánh tại Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách.
Cùng lúc đó, cơ trường quyết định cho máy bay Jetstar hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11 giờ 25 phút.
Sau đó nam hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay Đà Nẵng, Jetstar Pacific đồng thời cử 2 nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách của mình. Theo chẩn đoán ban đầu của Bác sĩ, nam hành khách sinh năm 1979 bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc bệnh này.
Hiện nam hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc điều trị, sức khỏe đã tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày.
Theo tìm hiểu, chuyến bay BL211 chở gần 170 hành khách, sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng cấp cứu nam hành khách đã tiếp tục cất cánh đi Đà Lạt vào lúc 12 giờ 00 cùng ngày. Nam hành khách và người đi cùng được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển đổi miễn phí vé để bay trở lại sau khi sức khỏe ổn định.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)