Tiểu thương tiết lộ “sốc” giá bánh, mứt, kẹo dịp trước Tết

Google News

Nhiều tiểu thương bật mí, những món vặt ngày Tết như mứt Tết, trái cây sấy, hạt dinh dưỡng được mua với giá rất rẻ ở cửa khẩu Lào Cai...

Năm hết Tết đến, chắc chắn gia đình nhà nào cũng phải có một khay mứt hạt các loại để nhâm nhi đêm giao thừa hoặc mời khách, vì thế nhu cầu mua các loại mứt hạt vào dịp giáp Tết là rất lớn. Rất nhiều chị em nắm bắt cơ hội này để tăng thêm thu nhập cuối năm, tìm mua số lượng lớn các loại mứt Tết, trái cây sấy khô, hạt dinh dưỡng để bán kiếm lời.
Trên các chợ mạng online, mỗi ngày có đến hàng chục lượt post bài hỏi "Tết này nhập gì về bán thì lời nhiều" của các bà mẹ bỉm sữa. Dưới phần comment là rất nhiều hình ảnh của các loại mứt, bánh kẹo, hạt dinh dưỡng để gợi ý, kèm với đó là mức giá rất hấp dẫn và phải chăng. Với mức giá này, chỉ cần làm một phép tính nho nhỏ cũng đủ thấy lời lãi từ việc bán những mặt hàng này lớn đến thế nào.
Tieu thuong tiet lo "soc" gia banh, mut, keo dip truoc Tet
 
Chị Nguyễn Thúy Oanh (Hoàn Kiếm Hà Nội) là một nhân viên văn phòng bình thường, nhận thấy dịp Tết sẽ phải chi rất nhiều thứ nên chị muốn tìm một món hàng để bán Online kiếm thêm. Nghĩ đi nghĩ lại, chị thấy bán đồ ăn thức uống vào dịp Tết là chạy nhất, đặc biệt là bánh kẹo, đồ ăn vặt.
"Năm ngày Tết thì ngày nào cũng phải có đĩa kẹo mứt trên bàn để tiếp khách, trẻ con cũng thích thích ăn nên nhà nào cũng phải mua mặt hàng này. Nếu bán bánh kẹo, mứt vào dịp giáp Tết là hợp lý nhất, không bao giờ lo không bán được. Giá cả nhập về cũng rất rẻ, bán rất được lời" - chị Oanh cho hay.
Chị cho biết, chị không chọn mua kẹo ngọt hay mứt mà chủ yếu lấy các loại hoa quả sấy khô, các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, macca, hạt dẻ cười...
"Theo tâm lý của các mẹ thì thích những món ăn có nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngay cả tôi cũng thế, tôi thích cho con ăn hoa quả sấy hơn là ăn kẹo, thế nên tôi nhập về các loại quả sấy như kiwi, mít, chuối, me sấy và các loại hạt dinh dưỡng để bán. Giá nhập về không qua trung gian nên khá rẻ, bán gấp đôi giá thì sẽ cực kỳ lời".
Tieu thuong tiet lo "soc" gia banh, mut, keo dip truoc Tet-Hinh-2
 
Cùng suy nghĩ như chị Thúy Oanh, chị Phạm Minh Hằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đang tất tả tìm mối bán sỉ các loại mứt, trái cây sấy và hạt ngày Tết để mua về bán. Chị Hằng cho hay, năm ngoái chị đã buôn thử mặt hàng này vào dịp Tết và đã thu về cả chục triệu tiền lãi chỉ trong 10 ngày trước dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.
Mời độc giả xem video Nỗi lo bánh mứt bẩn những ngày cận Tết (Nguồn: VTC1):
"Ban đầu mình tập tành bán cho người quen, rồi bắt đầu mạnh dạn chia các mặt hàng thành từng set nhỏ để bán trên mạng, không ngờ rất đông người đặt mua. Một set mình bán giá 50.000 đồng gồm kiwi sấy, mít sấy, mứt me, hạt dẻ cười và hạnh nhân, mỗi thứ một lạng, đóng gói cẩn thận trong hộp nhựa, trang trí nơ đẹp mắt. Người đặt mua set này rất nhiều nên bán hết rất nhanh" - chị Hằng cho biết.
Bà mẹ bỉm sữa này cũng không ngần ngại chia sẻ, để kiếm được lãi lớn từ việc bán những mặt hàng này thì điều tiên quyết là phải mua được hàng trực tiếp, không thông qua trung gian, vì càng qua nhiều trung gian thì tiền mua hàng sẽ càng độn lên.
Tieu thuong tiet lo "soc" gia banh, mut, keo dip truoc Tet-Hinh-3
 
Nói về nguồn gốc hàng, chị Hằng cũng không dấu diếm: "Nói thật là mứt Tết các loại, hạt dinh dưỡng như macca, hạt dẻ, hạnh nhân muốn mua được giá rẻ để bán thì chỉ có nhập hàng ở Trung Quốc thôi. Tôi thường lên tận cửa khẩu Lào Cai để chọn và lấy hàng về bán, giá khá rẻ".
Chị Hằng cho biết, chị mua sỉ các loại hạt dinh dưỡng ở cửa khẩu có giá chỉ bằng 1/3, thậm chí là 1/5 giá của các loại hạt dinh dưỡng được sản xuất và bán trong nước.
Đơn cử như hạt macca, loại hạt macca được sản xuất ở Đăk Lăk được bán với giá 90.000 đồng/kg hạt tươi, nếu mua hạt đã sấy khô thì rẻ nhất cũng phải 200.000 - 250.000 đồng/kg hạt thành phẩm. Trong khi đó, hạt macca đã nứt vỏ mua ở cửa khẩu có giá 230.000 đồng/5kg, có nghĩa 1kg hạt macca chỉ có giá hơn 40.000 đồng, quá rẻ!
Hoặc như hạt óc chó Mỹ nếu mua tại các cửa hàng phân phối chính hãng, nhập từ Mỹ thì 1kg phải lên đến 400.000 đồng/kg. Nhưng giá bán hạt óc chó ở cửa khẩu thì lại cực rẻ, 10kg hạt óc chó mỹ được bán với giá 115.000 đồng, còn hạt óc chó đỏ thì giá 220.000 đồng/10kg, tính ra thì 1kg hạt óc chó chỉ từ 11.500 đến 22.000 đồng.
Tieu thuong tiet lo "soc" gia banh, mut, keo dip truoc Tet-Hinh-4
 
Ngoài ra, những mặt hàng khác như kiwi sấy khô cũng được bán với giá "rẻ hều" như 90.000 đồng/10kg, tương đương với việc 1kg kiwi sấy khô chỉ có giá 9.000 đồng, nho xanh khô giá 100.000 đồng/9kg; xí muội xanh, đỏ, vàng các loại giá 80.000 đồng/10kg.
Với mức giá này, người mua có thể tự đóng gói và nâng giá lên gấp 3, gấp 4 lần để bán thì vẫn được cho là rẻ trên thị trường.
Liên hệ đến chị Lê Ánh Dương (Lào Cai) chuyên bán các mặt hàng trái cây sấy khô, hạt dinh dưỡng cho các khách buôn tại cửa khẩu, chị này cho biết, các mặt hàng như hoa quả sấy, bánh kẹo nội địa, hạt dinh dưỡng bán rất chạy vào những dịp giáp Tết. Vào thời điểm hiện nay, thị trường của những mặt hàng này cũng bắt đầu nhộn nhịp và sôi động.
"Bánh kẹo nội địa của Trung Quốc ăn khá ngon và an toàn, được sản xuất theo dây chuyền hiện đại như ở Việt Nam, ngon nên khá nhiều người đặt mua về ăn. Còn các loại hoa quả sấy, mứt tết bán theo kg thì được các nhà xưởng sản xuất số lượng lớn nên bán với giá rẻ" - Nhưng khi được hỏi rằng chất lượng thế nào, có an toàn không thì chị này chỉ cho biết khi nhập hàng về có hóa đơn đầy đủ với nhà xưởng.
Theo Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)