Các phố mua sắm sầm uất và đắt đỏ nhất Thượng Hải

Google News

Thượng Hải là thành phố phát triển và đắt đỏ bậc nhất Trung Quốc với nhiều phố mua sắm sầm uất, đa dạng phong cách như phố Nam Kinh, phố Hoài Hải...

Hàng năm, các con phố mua sắm của Thượng Hải đón cả trăm nghìn lượt khách mỗi ngày. Có những phố quy mô và hoành tráng như phố Nam Kinh, cũng có những con phố đem lại cảm giác sang trọng và cổ điển như phố Hoài Hải. Điểm chung là giá bất động sản tại các con phố này đều rất cao.
Phố đi bộ Nam Kinh (Nanjing Road Walkway)
Phố Nam Kinh nằm ở quận Hoàng Phố - khu vực có giá bất động sản cao nhất Thượng Hải (trung bình khoảng 18.000 USD/m² thời điểm đầu năm 2019). Con phố được xây dựng từ thời nhà Thanh và được đặt tên theo thủ phủ Nam Kinh của tỉnh Giang Tô láng giềng.
Đây là phố mua sắm sầm uất bậc nhất Trung Quốc với hơn 600 đơn vị kinh doanh. Phố đi bộ Nam Kinh có các trung tâm mua sắm hiện đại như Shimao International Plaza, Shanghai No.1 Department Store, Yong'an Department Store, quy tụ các thương hiệu cao cấp như Hermes, Prada, Chanel, Louis Vuitton, Bvlgari, Gieves & Hawkes, Versace, Gucci...
Cac pho mua sam sam uat va dat do nhat Thuong Hai
Phố Nam Kinh là khu mua sắm sầm uất nhất Thượng Hải. Ảnh: Hwtrip. 
Bên cạnh đó, phố đi bộ Nam Kinh còn có các khách sạn, rạp chiếu phim, bảo tàng và những cửa hàng đã hoạt động từ hoạt động từ thế kỷ 19-20, buôn bán nhiều loại mặt hàng như vải vóc, tranh, thư pháp, đồng hồ...
Theo thống kê của trang Anjuke, tính đến tháng 5/2019, giá bất động sản tại đây rơi vào khoảng 103.974 NDT/m² (gần 15.126 USD/m²).
Phố Trung Hoài Hải (Middle Huaihai Road)
Phố Hoài Hải nằm ở trung tâm thành phố Thượng Hải và được xây dựng từ những năm 1990. Phố bao gồm 3 nhánh: trong khi nhánh Tây-Đông ngắn và có phần yên tĩnh, thì nhánh Trung dài 5,5 km lại nhộn nhịp và thịnh vượng hơn cả.
Phố Trung Hoài Hải được người dân địa phương ưa chuộng bởi môi trường mua sắm thanh lịch, cổ điển và ấm cúng, mang lại cảm giác sang trọng như Đại lộ Champs-Élysées (Paris) hay Đại lộ số 5 (New York).
Cac pho mua sam sam uat va dat do nhat Thuong Hai-Hinh-2
Phố Trung Hoài Hải được người dân Thượng Hải ưa chuộng hơn cả. Ảnh: Zol. 
Dọc phố là các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng với quy mô từ lớn đến nhỏ và trung tâm mua sắm như Lippo Plaza, Central Plaza, Shui On Plaza, K11, Hong Kong Plaza... quy tụ các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Balenciaga, Dior, Prada, Burberry, Moschino, Cartier, Gucci, Tiffany, Versace....
Tính đến tháng 5/2019, giá bất động sản tại phố Trung Hoài Hải khoảng 109.334 NDT/m² (gần 15.910 USD/m²) theo thống kê từ trang Anjuke.
Phố Bắc Tứ Xuyên (North Sichuan Road)
Phố Bắc Tứ Xuyên nằm ở phía nam quận Hồng Khẩu, dài 3,7 km và là phố mua sắm sầm uất thứ 3 của Thượng Hải, xếp sau Nam Kinh và Hoài Hải. Những năm đầu thế kỷ 20, người Nhật di cư đến đây và mở các cửa hiệu, nhà hàng theo phong cách Nhật Bản.
Đầu năm 1990, chính quyền thành phố Thượng Hải đã tiến hành cải tạo quy mô lớn và biến Bắc Tứ Xuyên thành con phố kinh doanh độc đáo dành cho tầng lớp lao động.
Phố Bắc Tứ Xuyên có nhiều tòa nhà cổ điển với khu vực trung tâm xây dựng theo mô hình sinh thái tích hợp thương mại. Dọc phố có các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, các trung tâm thương mại như Leatop Plaza, Yifeng Square. Phố này thu hút các khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu nhờ hàng hóa chất lượng cao với giá cả phải chăng.
Theo thống kê của trang Anjuke, giá bất động sản ở phố Bắc Tứ Xuyên rơi vào khoảng 59.767 NDT/m² (gần 8.697 USD/m²).
Từ Gia Hối (Zikawei)
Nằm ở quận Từ Hối, Từ Gia Hối là một khu thương mại toàn diện, tích hợp mua sắm, giải trí, ăn uống, lưu trú, đào tạo giáo dục.
Phố mua sắm của Từ Gia Hối có các cửa hàng, trung tâm thương mại quy mô, hiện đại như Shanghai Orient Shopping Center, Pacific Digital Plaza, Bailian Xuhui Shopping Center, Grand Gateway Plaza, Shanghai Liubai, 600...
Đặc biệt, trong các trung tâm có Metro City, được đánh giá là một trong các "biểu tượng" của Từ Gia Hối nhờ kiến trúc bán cầu khổng lồ bao quanh tòa nhà và phát sáng khi về đêm.
Theo trang Anjuke, tính đến tháng 5/2019, giá bất động sản ở Từ Gia Hối rơi vào khoảng 81.983 NDT/m² (gần 11.922 USD/m²).
Theo Tố Uyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)