Bạn có biết những thực phẩm này đại kỵ với cần tây

Google News

Do có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nên cần tây được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm không nên chế biến cùng cần tây để tránh gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, rau cần tây được xem như một loại rau sạch, thơm ngon, hợp khẩu vị. Do có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nên loại rau này được nhiều người yêu thích, sử dụng để chế biến các món ăn và thức uống. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm không nên chế biến cùng cần tây để tránh gây hại cho sức khỏe người sử dụng:

Nghê, sò và hàu biển

Ban co biet nhung thuc pham nay dai ky voi can tay

Cần tây được khuyến cáo không nên ăn cùng các loại nghêu, sò và hàu. Các loại hải sản này có chứa chất phân giải vitamin B1, khiến hàm lượng vitamin này trong rau bị phá hỏng và cản trở cơ thể trong việc hấp thu kẽm. Hơn nữa, 2 loại này đều có tính hàn, nếu kết hợp cùng nhau sẽ làm tổn thương dương khí trong cơ thể, gây nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Thịt thỏ

Ban co biet nhung thuc pham nay dai ky voi can tay-Hinh-2

Thịt thỏ không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất có lợi cho cơ thể con người. Nhưng không nên trộn rau cần tây với thịt thỏ để ăn, bởi nó sẽ gây rối loạn chức năng tiêu hóa và gây tiêu chảy. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần, kiến nghị mọi người phải chú ý điều này.

Bên cạnh đó, cần tây vốn có công hiệu loại bỏ gầu, làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng nhan. Tuy nhiên, thịt thỏ ăn cùng cần tây không những không có hiệu quả làm đẹp, mà còn dẫn đến tình trạng rụng tóc, gây mất thẩm mĩ.

Thịt ba ba

Ban co biet nhung thuc pham nay dai ky voi can tay-Hinh-3

Mặc dù chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh rau cần tây không thể ăn cùng thịt ba ba, nhưng tại  Trung Quốc đã ghi nhận hàng loạt trường hợp bị ngộ độc thực phẩm dạng nhẹ khi ăn cùng lúc 2 thực phẩm này.

Dưa chuột

Ban co biet nhung thuc pham nay dai ky voi can tay-Hinh-4

Cần tây và dưa chuột là những loại rau chúng ta thường ăn. Cả hai đều tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng cả hai không thể ăn cùng nhau. Vì các enzym phân hủy trong dưa chuột phá hủy các chất dinh dưỡng trong cần tây, không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Cà rốt

Ban co biet nhung thuc pham nay dai ky voi can tay-Hinh-5

Cần tây và cà rốt không nên ăn chung, mặc dù vô hại nhưng chúng lại khiến cà rốt mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Sau khi ăn, con người sẽ không hấp thụ được bất kỳ chất dinh dưỡng nào tử 2 loại thực phẩm này.

Ngoài ra, cần tây kết hợp cùng dấm lại gây hại cho răng, "song hành" với cá sẽ làm mất nước và ăn cùng đậu tương cũng gây cản trở cho cơ thể trong quá trình hấp thu sắt, ăn cùng hoa cúc sẽ gây nôn mửa, ăn với thịt gà có thể làm tổn thương nguyên khí.

Theo Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)