Sai lầm tai hại khi uống nước cần tây giảm cân, nguy cơ gây ung thư

Google News

Uống nước ép cần tây giảm cân là cách đang được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.
 

Không lạm dụng nước ép cần tây để giảm cân
Cần tây được xếp vào nhóm rau gia vị nên chứa hàm lượng dinh dưỡng (đường, đạm, chất béo) thấp, có chứa một số tinh dầu tạo nên vị thơm, cay. Nó có tác dụng kích thích khẩu vị, tăng tiêu hóa thức gần và gần 10 chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.
Các axit phenolic trong cần tây như axit caffeic và axit ferulic, cộng với quercetin có công dụng chống viêm, giảm sưng nề; flavonoid, polyphenol, vitamin C... có trong loại rau này giúp trăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, chống lão hóa.
Bạn có thể ăn cần tây sống để mang lại nhiều hiệu quả tốt hơn, tăng lượng chất xơ. Hoặc sử dụng nước ép cần tây kết hợp với một số loại rau củ quả khác. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng các loại trái cây nhiều đường hoặc bỏ thêm đường vào nước ép.
Không nên quá lạm dụng loại nước ép cần tây. Bạn có thể dùng máy xay và sử dụng cả hỗn hợp thay vì chỉ ép lấy nước để tận dụng nguồn chất xơ dồi dào trong cần tây. Dùng 1 ly/ngày và chỉ uống 3-4 lần/tuần là được.
Sai lam tai hai khi uong nuoc can tay giam can, nguy co gay ung thu
Ảnh minh họa. 
Không bảo quản cần tây quá lâu
Không nên cất giữ cần tây trong tủ lạnh quá 2 tuần. Khi bảo quản quá lâu, chất furanocoumarin trong cần tây sẽ tăng gấp 25 lần, có thể gây ung thư.
Nước ép cần tây sẽ mất dần dinh dưỡng trong quá trình bảo quản. Bởi chúng bị oxy hóa nhanh hơn các loại đồ uống khác. Thời gian lưu trữ tối đa đối với nước ép cần tây là 24 giờ.
Nên bảo quản nước ép trong chai, lọ thủy tinh tối màu, đậy kín nắp và để trong tủ lạnh nếu chưa dùng.
Những người không nên dùng nước ép cần tây
Người huyết áp thấp
Uống nước ép cần tây có thể làm giảm huyết áp. Do đó, người bị huyết áp thấp nên tránh sử dụng loại đồ uống này đè phòng các tác dụng phụ không mong muốn.
Người mắc bệnh ngoài da
Cần tây chứa axit béo arachidonic - một chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy. Do đó, người đang bị ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến không nên dùng nước ép cần tây để giảm cân.
Người mang thai thời kỳ đầu
Loại rau này có thể kích thích tử cung co lại, gây bất lợi cho việc sinh nở về sau. Đặc biết, người khó thụ thai hoặc thai phụ có triệu chứng sảy thai cần tránh sử dụng cần tây.
Người thể trạng yếu
Người thường xuyên uể oải, ăn uống kém, đau bụng trên, chướng búng, nôn chua, lưỡi vị nhạt... không nên dùng cần tây. Loại rau này có tính mát nên có thể gây tổn thương đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)