3 loại vitamin tốt nhất giúp tăng cường miễn dịch

Google News

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là rất cần thiết để cơ thể tránh một số bệnh. Trong đó, các thực phẩm bổ dưỡng chứa một số vitamin có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả hơn.

Dưới đây là danh sách các vitamin mà bạn phải tiêu thụ thường xuyên, bao gồm trong chế độ ăn uống hằng ngày để tăng khả năng miễn dịch.
1. Vitamin C
 
Vitamin C là loại vitamin mạnh mẽ nhất có thể được sử dụng để tăng khả năng miễn dịch, làm tăng cường sản xuất các tế bào bạch cầu chống lại bệnh tật. Tiêu thụ vitamin C đúng cách một cách thường xuyên là rất cần thiết để có một cuộc sống khỏe mạnh.
Bạn có thể hấp thụ loại vitamin này từ một số thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, bưởi, dâu tây, bông cải xanh, rau bina và cà chua...
2. Vitamin B
 
Cả vitamin B6 và B12 đều tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn. Vitamin B6 có các đặc tính hỗ trợ các phản ứng sinh hóa trong hệ thống miễn dịch. Thực phẩm giàu vitamin B6 là cá béo, ngũ cốc nguyên hạt và rau lá xanh.
Còn vitamin B12 là một chất tăng cường miễn dịch có trong chế độ ăn uống bao gồm thịt động vật, trứng, và động vật có vỏ. Vitamin B12 cũng có trong sữa nhưng chỉ với số lượng nhỏ.
3. Vitamin E
 
Tiêu thụ vitamin E là một cách khác để tăng cường khả năng miễn dịch. Bởi loại vitamin này rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng.
Ngoài ra, vitamin E cũng giúp hình thành các tế bào hồng cầu. Một số nguồn thực phẩm chứa vitamin E là các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng và hạt phỉ.
Các nguồn khác bao gồm rau lá xanh, ngũ cốc tăng cường và dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu hướng dương và dầu mầm lúa mì...
Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)