Sự nhầm lẫn về hiện tượng “khách lấn chủ” trong phong thuỷ

Google News

(Kiến Thức) - Có quan niệm cho rằng, sân rộng hơn phòng khách không tốt cho gia chủ. Theo phong thủy, chuyên gia giải thích rằng, đây là sự nhầm lẫn giữa sân vườn và hành lang căn nhà.  

Ảnh minh họa. 

Bạn đọc Nguyễn Hồng Thuận (Bắc Giang) chia sẻ, nhà anh đang trong giai đoạn thiết kế. Vì diện tích đất rộng nên anh muốn thiết kế sân vườn lớn phía trước. Tuy nhiên, có người nói với anh rằng, nếu sân vườn lớn hơn phòng khách sẽ gây ra hiện tượng "khách lấn chủ". 

Theo KTS Phạm Cương, chuyên gia phong thủy Công ty Cổ phần Nhà Xuân, hiện nay, trong quan niệm của nhiều người, khi thiết kế một căn nhà thường e ngại nếu sân lớn hơn phòng khách thì sẽ xảy ra tình trạng "khách lấn chủ", như thế làm cho gia chủ không chủ động được trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, theo quan điểm riêng của KTS Phạm Cương, đây là một sự nhầm lẫn. Trong những căn nhà biệt thự, phần diện tích sân vườn đôi khi rất lớn, thậm chí nằm trong khuôn viên của cả một trang trại. Đó lại là tư dinh của những người giàu sang và có địa vị cao trong xã hội. 

Ngoài ra, dưới góc nhìn phong thủy, khi xét mối tương quan giữa "chủ" và "khách", chúng ta chỉ nên chú ý đến tương quan không gian hành lang bên ngoài không rộng hơn không gian phòng khách. Điều đó dễ tạo ra sự mất cân đối và tạo ra tình trạng "khách lấn chủ" như trên. Vì thế, sân vườn và hành lang là hai vị trí hoàn toàn khác nhau, người dân tránh nhầm lẫn từ đó có sự thiết kế không hài hòa.  

Vân Đài

Bình luận(0)