MacBook Pro 16 inch sở hữu cảm biến đo góc nghiêng của nắp

Google News

(Kiến Thức) - MacBook Pro 16 inch sở hữu cảm biến đo góc nghiêng của nắp khá kỳ lạ. Tuy nhiên không rõ công dụng thực sự của cảm biến này là gì.

    MacBook Pro 16 inch vừa mới ra mắt của Apple không chỉ có màn hình lớn hơn, bàn phím mới, loa to hơn, mic lớn hơn, mà bên cạnh đó còn được trang bị thêm một cảm biến rất kỳ lạ. Được phát hiện bởi iFixit, cảm biến này khá nhỏ và nằm ở một góc của chiếc MacBook Pro.
    MacBook Pro 16 inch so huu cam bien do goc nghieng cua nap
     
    iFixit mặc dù đã phát hiện ra cảm biến này, nhưng cũng không rõ tác dụng của nó là gì. Họ cũng nhận thấy rằng phần bản lề của máy tính xách tay MacBook Pro 16 inch có một nam châm bên trong và một mũi tên chỉ ra các góc mở của bản lề.
    MacRumors sau đó đã tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa được ủy quyền của Apple, phát hiện ra cảm biến kỳ lạ này được Apple gọi tên là “cảm biến góc nắp”. Tuy nhiên nhà cung cấp dịch vụ này cũng không cho biết tác dụng thực sự của nó là gì.
    Dựa vào tên gọi, có vẻ như cảm biến này có thể giúp xác định chính xác góc mở của phần nắp chiếc MacBook Pro 16 inch, theo một cách đặc biệt nào đó. iFixit cũng đưa ra suy đoán rằng cảm biến này có thể lưu lại lịch sử về việc màn hình của chiếc MacBook gập mở bao nhiêu lần, nhằm giúp Apple chuẩn đoán lỗi đèn nền flexgate do dây cáp màn hình gặp sự cố sau một khoảng thời gian sử dụng.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)