Đi tìm nhẫn cưới bị rơi, phát hiện kho báu hơn 3 tỷ

Google News

Đi tìm nhẫn cưới làm rơi, người đàn ông và bạn mình đã phát hiện báu vật có giá trị tiền tỷ.

Những kho báu có giá trị bằng cả gia tài trên khắp thế giới thường được phát hiện trong những tình huống không tưởng, không thể đoán trước được.

Câu chuyện về người đàn ông ở Bắc Ireland tình cờ đào được một kho báu là một ví dụ.

Ảnh minh họa.

Trong số này, có một đồng xu cực hiếm là xu Henry VII với ước tính lên tới 5.000 bảng/đồng (gần 150 triệu đồng), 1 đồng xu từ năm 1546 từ thời vua Edward VI có giá trị 3.000 bảng.

Đáng nói, đây chính là kho báu lớn nhất được tìm thấy ở Ireland cho đến thời điểm này. Kho báu mà cả hai người đàn ông nói trên có giá trị ít nhất là 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng). Được biết giá trị của những đồng xu sẽ được chia đều cho Paul và người chủ đất.

Trước đó, vào cuối năm 2022, các thợ dò kìm loại cũng đã tìm thấy 8.407 đồng xu từ thế kỷ 13 và 14 được chôn gần làng Dunscore, tây bắc Dumfries, Scotland. Đây chính là một trong những kho tiền Trung Cổ lớn nhất từng phát hiện tại Scotland kể từ thế kỷ 19. Được biết số xu này có giá trị ước tới hàng trăm nghìn bảng Anh.

Kho báu này gồm các đồng xu bạc của Scotland, Ireland, Anh và lục địa mà phần lớn là thuộc đời vua Edward I và II. Tất cả đồng xu Anh tại triều đại này đều chỉ ghi tên Edward với thiết kế cơ bản là giống nhau!

Năm thứ 7 của triều đại Edward I đã tiến hành đúc lại tiền với 1 kiểu dáng tồn tại suốt 200 năm cho tiền xu Anh. Điều này khiến việc nhận diện từng đồng xu cổ trong kho tiền Dunscore sẽ rất phức tạp.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại

Theo SHTT&ST

>> xem thêm

Bình luận(0)