Nhân sâm vua "Quang Minh Chính Đại" gần 6 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Được biết, hiện tại giá của củ nhân sâm vua này đang là 1,66 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,8 tỷ đồng), mức giá cao kỷ lục trong làng sâm Hàng Châu những năm gần đây.

Mới đây, tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã xuất hiện một củ nhân sâm rất quý giá, được mệnh danh là nhân sâm vua, có tên riêng, gọi là "Quang Minh Chính Đại".
Nhan sam vua
 
Theo thông tin đăng tải, củ nhân sâm vương giả này thuộc sở hữu của một tiệm thuốc Đông y gia truyền nổi tiếng ở Hàng Châu.

Mời quý vị xem video: Loại quả quý tốt như nhân sâm Việt Nam có đầy mà ít ai hay

Được biết, củ nhân sâm này đã hơn 80 tuổi, trọng lượng sau khi làm khô là 73 gram.
Nhan sam vua
 
Không giống như các loại nhân sâm khác, thường nhiều rễ con, thân lại nhỏ, củ nhân sâm vua này có thân lớn nổi bật, ít rễ phụ, trọng lượng lớn, phẩm chất cực kỳ tốt.
Trên bề mặt cũng có rất ít tạp chất, giữ được màu sắc cơ bản, không bị nhiễm màu khác, vì vậy được đặt tên là "Quang Minh Chính Đại".
Nhan sam vua
 
Được biết, hiện tại giá của củ nhân sâm vua này đang là 1,66 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,8 tỷ đồng), mức giá cao kỷ lục trong làng sâm Hàng Châu những năm gần đây.
Nhan sam vua
 
Theo tìm hiểu, nhân sâm là loài thảo dược quý hiếm và rất khó trồng, là một vị thuốc quý của y học cổ truyền.
Nhan sam vua
 
Ngày nay Y học hiện đại đã có nhiều công trình nghiên cứu xác nhận nhiều dược lý của nhân sâm như tăng lực, tăng trí nhớ, bảo vệ cơ thể chống stress, bảo vệ và tác động lên hệ miễn dịch giúp chống viêm, bảo vệ tế bào chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể đồng thời còn phát hiện thêm nhiều tác dụng mới của nhân sâm, mà trước đây người xưa chưa biết.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)