Mỹ: Cá heo đặc nhiệm được giao nhiệm vụ cứu đồng loại

Google News

Một đàn cá heo do Hải quân Mỹ huấn luyện có thể sẽ là hy vọng cuối cùng để cứu cá heo chuột khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Có tên khoa học là Phocoena sinus, cá heo chuột được coi là là loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới. Loài cá này chỉ sống ở vùng Vịnh California ở Mexico, theo nhóm Chuyên gia Bộ Cá voi. Cá heo chuột thường bị giết trong những lưới đánh bắt cá, theo tạp chí Science.
Nhóm cá heo quân đội với tên gọi Đội Seal 6 sẽ tham gia nhiệm vụ truy tìm các cá thể cá heo chuột 
Nhóm cá heo quân đội với tên gọi Đội Seal 6, được huấn luyện đặc biệt bởi Hải Quân Mỹ. Chúng sử dụng khả năng lặn sâu và sóng âm để định vị mỏ quặng và nhiều vật thể khác dưới biển. Trong nỗ lực cuối cùng để cứu lấy loài cá heo chuột, các nhà bảo tồn hy vọng rằng đội cá heo có thể tìm những con cá sống sót (được biết chỉ còn 60 con trong thế giới hoang dã). Bằng cách này, các nhà khoa học có thể giúp chúng sinh sản trong khu nuôi nhốt.
Tuy các nhà khoa học cho biết họ mới đang ở giai đoạn chuẩn bị, dự án được dự kiến sẽ khởi động vào mùa xuân.
 Một cá heo quân đội được Hải quân Mỹ huấn luyện.

Không phải ai cũng đồng tình với ý tưởng này của Hải quân Mỹ. “Tôi không thích ý tưởng này chút nào”, Omar Vidal, tổng giám đốc Quỹ Động vật Hoang dã Mexico, nói. “Nguy cơ giết cá heo chuột trong khi bắt chúng là rất cao. Với 50-60 cá thể còn lại, chúng ta không thể đùa với việc đó”.
Cá heo chuột là loài vật nhỏ nhất thuộc Bộ Cá voi, với chiều dài cơ thể trung bình 120-150cm, nặng khoảng 55kg, theo Hội Động vật học London.
Cá heo chuột bị mắc lưới ngư dân, trở thành loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới 


Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)