Mãn nhãn với vẻ đẹp tráng lệ của sao Diêm Vương

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh do NASA cung cấp có thể khiến bạn “không thể tin vào mắt mình” vì vẻ đẹp tráng lệ của sao Diêm Vương.

Những bức ảnh mới nhất về sao Diêm Vương do tàu vũ trụ New Horizons của NASA thu thập và vừa gửi về. Tất cả vừa được đăng trên tạp chí Khoa học Không gian Quốc tế.
Man nhan voi ve dep trang le cua sao Diem Vuong
Nguồn ảnh: Space.com 
Bức ảnh trên giúp những người yêu khám phá vũ trụ có thể chiêm ngưỡng đồng bằng hình trái tim trên sao Diêm Vương. Đồng bằng này có tên gọi là Sputnik Planum, được tìm thấy ở khu vực phía Tây. Nơi đây chứa nhiều Ni-tơ, Carbon Monoxide và Methane thể lỏng. Để chụp được bức ảnh này, các nhà khoa học đã sử dụng máy ảnh đa phổ trực quan hồng ngoại MVIC.
Man nhan voi ve dep trang le cua sao Diem Vuong-Hinh-2
Nguồn ảnh: Space.com  
Có một lớp mây mù bao quanh bề mặt sao Diêm Vương kéo dài hàng trăm cây số. Trong bức ảnh trên là một góc lớp mây mù bao phủ khoảng 5 km kéo dài từ bên trái ảnh sang bên phải bức ảnh.
Man nhan voi ve dep trang le cua sao Diem Vuong-Hinh-3
Nguồn ảnh: Space.com  
Đây là bức ảnh kép mô tả hai vùng địa hình được tìm thấy trên sao Diêm Vương. Trong đó, phần ảnh trên là khu vực Sputnik Planum rộng 367 km. Ảnh dưới là khu vực Vulcan Planum rộng 312 km.
Man nhan voi ve dep trang le cua sao Diem Vuong-Hinh-4
Nguồn ảnh: Space.com  
Bức ảnh cuối cùng hết sức đặc biệt vì màu sắc trên sao Diêm Vương hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Đây chính là khu vực thuộc thùy địa chất phía tây Sputnik Planum. Chúng nổi bật với các khối núi ô vuông màu kỳ lạ.
Hiện NASA đang tiếp tục thu thập dữ liệu và nhận thêm nhiều bức ảnh không gian gửi về từ tàu vũ trụ New Horizons.

Xem video: Khám phá vẻ đẹp bề mặt sao Diêm Vương (nguồn: Tomo News)
Huỳnh Dũng (theo Space)

Bình luận(0)