Cha đẻ iMessages bỏ Apple, sang công ty chuyên về tin nhắn

Google News

(Kiến Thức) - Theo tạp chí The Verge (Mỹ), Andrew Vyrros, người đã phát triển iMessage, Face time đã rời khỏi Apple vài tháng trước.

Theo tin của tạp chí The Verge, Andrew Vyrros, người đứng đầu và phát triển iMessage và FaceTime, từng giữ vai trò phụ trách các ứng dụng thông báo của iTunes Genius, Game Centrer và Back To My Mac đình đám đã rời khỏi Apple cách đây vài tháng. 
Ứng dụng tin nhắn mới được phát triển bởi Layer. 
Trước khi đầu quân cho Apple, Andrew Vyrros từng là lãnh đạo của Yahoo và Xerox PARC, đồng thời, cũng là một trong những nhà đồng sáng lập, phát triển công ty máy tính Next của Steve Job. Tuy không có nhiều thông tin viết về Vyrros khi còn làm việc tại Apple, nhưng đóng góp của ông là rất lớn và quan trọng.  
Nguồn tin cho biết, Vyrros trở thành Giám đốc công nghệ tại công ty chuyên về ứng dụng tin nhắn Layer và bắt đầu làm việc vào tháng 12 tới. Các nhà sản xuất hi vọng sẽ có thêm nhiều tính năng chat sẽ được ra đời. Layer cũng cung cấp dịch vụ  thông báo, đồng bộ đám mây, lưu trữ ngoại tuyến, và hầu hết các dịch vụ mà một ứng dụng tin nhắn sẽ cần. Các loại dịch vụ này có thể mất vài tháng để xây dựng từ đầu. 
Vyrros là một trong những thành viên công nghệ mới nhất tham gia Layer. Ngoài ra, Jeremie Miller, người có công với việc tạo ra ngôn ngữ trò chuyện (XMPJabber) đã gia nhập công ty mùa thu năm ngoái hoặc  những tên tuổi như George Patterson, cựu giám đốc điều hành tại OpenDNS (xử lý 50 tỷ truy cập mỗi ngày) cũng là thành viên của Layer. 
"Layer cung cấp một cái gì đó vượt ra ngoài tất cả. Bởi vì chúng tôi không chỉ tập trung vào một ứng dụng duy nhất. Chúng tôi đang đặt ra một nền tảng đa dạng và phát triển vô số các ứng dụng mới”. Andrew chia sẻ.
Tuy chưa ra đời nhưng rất nhiều nhà phát triển phần mềm đang hào hứng thêm ứng dụng này vào ứng dụng của mình.


Ngọc Linh (theo TV)

Bình luận(0)