Ăn lẩu, ba người đàn ông suýt chết vì điều ai cũng không nghĩ tới

Google News

(Kiến Thức) -  Ăn lẩu khá nóng nực, mọi người thường lựa chọn ăn trong phòng điều hòa để thoải mái. Chẳng ngờ, do phòng quá kín, nhiều người hít thở chung bầu không khí, lại có vật chất thiêu đốt liên tục, sản sinh ra carbon monoxide, gây ngộ độc.

Trời se se lạnh, rất nhiều người thích ăn lẩu, bởi lẩu không chỉ có đồ ăn đa dạng, còn nóng ấm, rất thích hợp để vừa ăn vừa chuyện trò. Tuy nhiên, nếu không chú ý đến điều này, rất có thể sẽ gặp bi kịch khi ăn lẩu.
Theo thông tin đăng tải, anh Ngô, ở Hải Ninh, Chiết Giang, Trung Quốc với đây đã cùng với 3 người bạn của mình tới một nhà hàng chuyên lẩu để ăn khuya.
Mới đầu, mọi người đều vô cùng thích thú, ăn luôn miệng, chuyện trò không dứt. Chẳng ngờ, trong lúc đang ăn uống vui vẻ, anh Ngô đột nhiên cảm thấy chóng mặt, buồn nôn càng lúc càng nghiêm trọng. 3 người bạn còn lại của anh Ngô tuy rằng chưa nôn mửa nhưng cũng bị chóng mặt, khó chịu, mất kiểm soát.
An lau, ba nguoi dan ong suyt chet vi dieu ai cung khong nghi toi
 Ảnh minh họa.
Ngay sau đó, sự khác thường của 4 người được chủ nhà hàng kịp thời phát hiện, đưa đến bệnh viện thành phố để cứu chữa.
Sau khi tiến hành xét nghiệm máu, các bác sĩ phát hiện, nồng độ Carboxy Hemoglobin trong máu của anh Ngô cao hơn 30%, gấp 20 lần người bình thường.
3 người còn lại cũng có nồng Carboxy Hemoglobin cao trong máu. Kết luận sơ bộ là bị ngộ độc carbon monoxide. May mắn là chỉ số mới chỉ 30%, nếu như vượt quá 50%, carbon monoxide sẽ làm giảm huyết áp, rối loạn nhịp tim, động kinh, thậm chí tử vong không thể nghi ngờ.

Mời quý vị xem video: Ăn lẩu bằng nồi cơm điện cùng hotgirl

Sau khi truy hỏi cặn kẽ, các bác sĩ cũng phát hiện ra rằng, lý do khiến cả 4 người ngộ độc carbon monoxide là do ăn lẩu trong phòng kín.
Vì ăn lẩu khá nóng nực, mọi người thường lựa chọn ăn trong phòng điều hòa để thoải mái. Chẳng ngờ, do phòng quá kín, nhiều người hít thở chung bầu không khí, lại có vật chất thiêu đốt liên tục, sản sinh ra carbon monoxide, gây ngộ độc.
May mắn thay, cả 4 người đều được phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện cứu trị. Sau khi được tiếp nhận trị liệu bằng oxy hyperbaric, cả 4 người đã thuyên giảm đồng thời các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, hiện đã hồi phục dần.
Qua chuyện này, các bác sĩ nhắc nhở mọi người, khi ăn lẩu nhớ chú ý đến xung quanh, tốt nhất nên ăn ở nơi thoáng khí, nếu có dấu hiệu khó thở, chóng mặt phải lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa, điều trị, tuyệt đối không được chủ quan.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)