Chuyện tình đầy sóng gió của Thái tử Charles và bà Camilla

Google News

Chuyện tình của Thái tử Charles và bà Camilla đã gặp vô vàn sóng gió ngay từ khi bắt đầu. Sắp tới, bà Camilla sẽ lên ngôi Hoàng hậu tại lễ đăng quang Quốc vương của chồng.

Chuyện tình tay ba đầy ngang trái giữa Công nương Diana với Thái tử Charles và bà Camilla đã trở thành chủ đề gây ra nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều trong suốt mấy thập kỷ qua. Dù hiện tại Thái tử Charles và bà Camilla đang có cuộc sống êm đềm bên nhau nhưng những câu chuyện xảy ra trong quá khứ vẫn làm tốn biết bao giấy mực của truyền thông.
Chuyen tinh day song gio cua Thai tu Charles va ba Camilla
Thái tử Charles và bà Camilla năm 2014. Ảnh: AP. 
Những chi tiết, câu chuyện xung quanh 3 người luôn thu hút sự quan tâm của dư luận. Là nạn nhân chính của bi kịch hôn nhân này, Công nương Diana đã chiếm trọn sự đồng tình và ủng hộ của dư luận.
Thái tử Charles hẹn hò với bà Diana trong khoảng 6 tháng trước khi ông ngỏ lời cầu hôn ở lâu đài Windsor vào ngày 3/2/1981. Vào thời điểm đó, Diana chỉ là thiếu nữ vẫn non trẻ, làm việc tại một trường mẫu giáo. Họ chính thức công bố đám cưới trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào ngày 24/2/1981.
Dù đã kết hôn cùng Công nương Diana và chào đón Hoàng tử William cùng Harry lần lượt vào năm 1982 và 1984, song thâm tâm Thái tử Charles vẫn luôn ghi khắc hình bóng mối tình đầu Camilla. Mối quan hệ tình cảm giữa Thái tử Charles và Camilla đã có từ 10 năm trước đó, sau khi họ gặp nhau lần đầu tại một trận polo ở Công viên lớn Windsor vào năm 1970. Tuy nhiên vì bà Camilla không phải là "mẫu hình" nàng dâu lý tưởng của hoàng gia Anh nên cặp đôi này không thể kết hôn.
Chuyen tinh day song gio cua Thai tu Charles va ba Camilla-Hinh-2
Thái tử Charles, Công nương Diana và Hoàng tử William chụp ảnh gia đình năm 1982. Ảnh: Royal UK. 
Vụ ngoại tình giữa Thái tử Charles với bà Camilla từ năm 1986 đã khiến Diana ghen tuông đến gần như mất lý trí. Tình cảm vợ chồng không hòa hợp dẫn đến ly hôn khiến tính tình Công nương Diana biến đổi rõ ràng.
Bị cơn ghen tuông thiêu đốt đến tuyệt vọng, bà mắc chứng hoang tưởng và tự biến bản thân thành nguồn cơn tạo áp lực lên tinh thần người khác, cụ thể là tình địch Camilla. Cuối thập niên 80, Công nương Diana gần như biến thành một người khác. Bà thường xuyên gọi điện cho Camilla lúc nửa đêm và thì thầm: "Tôi đã phái người đến giết cô. Hắn đang ở ngoài vườn đấy. Nhìn ra cửa sổ xem, đã thấy bóng ai lướt qua chưa nào?".
Camilla biết rõ Diana là người bên kia đầu dây, song bà cũng biết Công nương sẽ không thừa nhận. Thế nhưng, với một người phụ nữ sống một mình trong căn nhà rộng lớn giữa đồng không mông quạnh, cuộc gọi lúc nửa đêm ấy quả thật chẳng dễ chịu chút nào.
Công nương Diana đã nỗ lực đối đầu trực diện với tình địch để cứu vãn hôn nhân của mình cùng Thái tử Charles nhưng kết quả thì không giống như chờ mong.
Công nương Diana từng chết lặng khi chính tai nghe được đoạn ghi âm tán tỉnh nhau của chồng và người yêu cũ với nhiều lời tình tứ chẳng chút kiêng dè. Quá giận dữ trước sự thật bị che giấu bao năm, bà công khai đoạn ghi âm trước công chúng và đệ đơn ly hôn cùng Thái tử vào năm 1992, khiến báo chí thế giới một phen chấn động. Đến năm 1995, bà Camilla cũng chia tay người chồng đầu ấp tay gối.
Chuyen tinh day song gio cua Thai tu Charles va ba Camilla-Hinh-3
Bà Camilla - nữ công tước xứ Cornwall - sẽ trở thành hoàng hậu khi Thái tử Charles chính thức nối ngôi Nữ hoàng Anh. 
Thời điểm ấy, Thái tử Charles và bà Camilla bị công chúng mắng nhiếc hết lời vì hành vi ngoại tình sỗ sàng, phản bội niềm tin của hai người bạn đời bấy lâu nay. Chẳng ngờ, một thời gian sau, chính Công nương Diana và chồng của bà Camilla cũng bị phát hiện họ vốn không chung thủy trong mối quan hệ vợ chồng.
Năm 1997, cả nước Anh bàng hoàng, thương xót với thông tin Công nương Diana qua đời. Câu chuyện về cuộc đời Công nương xinh đẹp, bạc mệnh luôn được người dân quan tâm. Những góc khuất về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của gia đình Hoàng gia cũng liên tục được truyền thông khơi gợi.
Sau khi ly hôn, Thái tử Charles và bà Camilla cũng không qua lại công khai như mọi người vẫn nghĩ. Năm 1999, tròn 2 năm sau khi Công nương Diana qua đời, họ mới bị bắt gặp hẹn hò nhau. Cuối năm ấy, Thái tử chính thức giới thiệu bà với hai con trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.
Ban đầu, cuộc tình của Thái tử Charles và bà Camilla đã khiến Nữ hoàng E tức giận và không chịu tham dự tiệc sinh nhật thứ 50 của con trai vì sự xuất hiện của nàng dâu “hờ”. Đến năm 2000, bà mới dần nguôi giận và thử đón nhận Camilla. Năm 2003, bà Camilla chuyển đến nơi ở của Thái tử là Clarence House.
Vượt qua nhiều thời gian thử thách, vào năm 2005, Thái tử Charles kết hôn với bà Camilla. Sau 17 năm ở bên nhau, dù chưa hoàn toàn được công chúng chấp nhận song Thái tử Charles và bà Camilla luôn đồng hành cùng nhau, chia sẻ niềm vui nỗi buồn và làm tròn bổn phận, trách nhiệm của một thành viên hoàng gia.

Mời độc giả xem video Những điều thú vị về em bé Hoàng gia Anh. Nguồn: VTV.


Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)