Nữ hoàng Elizabeth II qua đời: Tiền tệ Anh thay đổi ra sao?

Google News

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời sẽ dẫn đến một loạt thay đổi trên khắp nước Anh, từ việc Thái tử Charles lên ngôi, thay đổi bài quốc ca và cũng là một sự thay đổi lớn đối với tiền tệ Anh.

Tiền xu và tiền giấy của Anh sẽ thay đổi như thế nào sau Nữ hoàng Elizabeth II qua đời?
Nữ hoàng Anh Elizabeth II là bộ mặt của tiền tệ ở Anh. Chân dung của bà được in trên tiền xu và tiền giấy.
Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời và Thái tử Charles lên ngôi vua để kế vị, nước Anh sẽ có một sự thay đổi lớn đối với tiền tệ. Sắp tới, chân dung của Vua Charles III sẽ được in và đúc trên tiền xu và tiền giấy trong tương lai.
Các loại tiền giấy và tiền xu cũ có in hình Nữ hoàng Elizabeth II sẽ từ từ bị loại bỏ khỏi lưu thông. Tiền giấy và tiền xu mới có hình Vua Charles sẽ được đưa vào thay thế.
Nu hoang Elizabeth II qua doi: Tien te Anh thay doi ra sao?
Nữ hoàng Elizabeth II là gương mặt đại diện cho tiền tệ của nước Anh từ những năm 1950. Ảnh: Getty. 
Liệu thay đổi có ảnh hưởng đến các quốc gia khác không?
Anh không phải là quốc gia duy nhất phải thay đổi tiền tệ. Chân dung của Nữ hoàng Elizabeth II cũng xuất hiện trên tiền giấy và tiền xu ở các nước thuộc Khối thịnh vượng chung như New Zealand, Úc và Canada.
Ở những quốc gia này, những tờ tiền in hình Nữ hoàng cũng sẽ phải được nới lỏng ra khỏi lưu hành và thay thế bằng những tờ tiền có hình Vua Charles.
Ngoài ra, nhiều thứ cũng sẽ bị thay đổi sau khi Elizabeth II qua đời, trong đó có tên của quốc ca Anh và Hoàng ca của 14 quốc gia khác sẽ bị thay đổi từ “God Save the Queen” (Chúa phù hộ cho Nữ vương) thành “God Save the King” (Chúa phù hộ cho Nhà vua). Đám tang và lễ tưởng niệm sẽ diễn ra ở khắp các quốc gia mà bà trị vì.
Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II dự kiến diễn ra 10 ngày sau khi bà qua đời. Lễ tang sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster.

Mời độc giả xem video Vương quốc Anh mừng 65 năm nữ hoàng Elizabeth II trị vì. Nguồn: TH Quốc hội.


Thảo Nguyên (Theo Nationalwworld)

>> xem thêm

Bình luận(0)