Vợ luôn lạnh nhạt với bố mẹ đẻ, lý do đằng sau khiến tôi bối rối

Google News

Là con gái duy nhất nhưng vợ tôi lại không yêu thương bố mẹ mình. Khi phát hiện sự thật đằng sau tôi vô cùng bối rối không biết phải làm gì.

Từ ngày về làm rể nhà Mai tôi rất chú ý đến việc đối đãi với gia đình vợ phần vì tôi muốn coi họ như những người ruột thịt, phần vì tôi muốn bố mẹ vợ yên tâm khi thấy tôi là một chàng rể tốt.
Nhà riêng của chúng tôi cách nhà bố mẹ vợ không xa nên đi làm về tôi thường xuyên ghé qua chơi, thậm chí mua đồ sang nhậu cùng bố vợ.
Vo luon lanh nhat voi bo me de, ly do dang sau khien toi boi roi
Hai ông bà đều rất quý mến tôi, có cái gì ngon cũng để phần rồi gọi tôi sang ăn cùng. Bởi vậy tôi càng trân trọng hơn tình cảm của ông bà.
Thế nhưng vợ tôi thì ngược lại, cô ấy vô cùng hờ hững với bố mẹ của mình.
Năm ngoái bố vợ bị đau ruột thừa phải mổ cấp cứu, tôi xin nghỉ phép hai ngày để chạy qua chạy lại trong bệnh viện.
Ông không có con trai nên tôi chăm sóc chẳng khác gì con trai, giúp ông đi vệ sinh, bón cho ông từng thìa cháo.
Tôi tưởng rằng thấy chồng chăm bố mẹ vợ thì vợ tôi phải thấy hãnh diện, sung sướng lắm nhưng tôi đã nhầm.
Mỗi lần biết tôi ở nhà bố mẹ vợ về là vợ tôi cau có, nói tôi đi làm không chịu về nhà luôn còn lê la khắp nơi. Thậm chí, đợt bố vợ tôi nằm viện, vợ tôi còn kiếm cớ đi công tác mà không qua viện chăm ông.
Thực ra với cảm nhận của một người chồng thì tôi cũng nghi hoặc giữa vợ và bố mẹ đẻ có khúc mắc gì đó nhưng gặng hỏi mãi mà cô ấy không chịu nói. Cô ấy một mực chỉ bảo tôi không cần tỏ ra quan tâm hết lòng với bố mẹ vợ như vậy.
Lần ấy, khi vợ tôi ngã gãy chân phải nhập viện điều trị. Mẹ vợ tôi có đến viện nhưng bà chỉ dám đứng cửa ngó vào chứ không chịu vào phòng bệnh thăm vợ tôi.
Đến khi tôi hỏi lý do mẹ vợ tôi mới ngập ngừng chia sẻ. Thì ra, Mai chính là con riêng của bố và người phụ nữ khác. Ngày trước ông bà lấy nhau 7 năm chưa sinh được con nên bố vợ gian díu với người phụ nữ khác rồi sinh ra Mai.
Người phụ nữ kia sinh con xong thì bỏ Mai cho bố vợ tôi rồi đi theo người đàn ông khác. Điều đáng nói là khi đưa Mai về nhà lúc ấy mới chỉ là đứa trẻ hơn 1 tháng tuổi thì bố vợ lại không nói sự thật mà bảo nhặt được đứa bé.
Đến khi Mai 3 tuổi, người mẹ đẻ tìm tới thăm con thì mẹ vợ tôi bây giờ mới vỡ lẽ sự thật. Cảm giác bị chồng lừa dối khiến bà không thể mở lòng với Mai như trước.
Thế là bà đay nghiến Mai suốt những năm tháng tuổi thơ. Dù hiện giờ bà đã thay đổi nhiều nhưng vợ tôi vẫn không chấp nhận.
Nghe những lời bộc bạch của mẹ vợ, tôi cảm thấy thương cả hai người phụ nữ. Tôi nên làm gì để hóa giải những hiềm khích giữa họ đây?
Theo Bạn đọc Quang Anh/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)