Trung Quốc rúng động scandal thực phẩm tôm chứa gelatin

Google News

(Kiến Thức) - Scandal thực phẩm tiếp tục làm rúng động Trung Quốc khi một người Thượng Hải phát hiện chất lạ trong tôm tươi, nghi là gelatin.

Người đàn ông tiếp tục làm dấy lên scandal thực phẩm ở Trung Quốc này mua tôm chứa chất lạ tại một khu chợ ở Thượng Hải. Lúc được lựa chọn, những chú tôm này không còn sống nhưng nhìn bề ngoài vẫn tươi, được ướp lạnh.
Trung Quoc rúng dọng scandal thục phảm tom chua gelatin
 Sau khi bóc vỏ, một chất lạ sền sệt giống như thạch, dai trào ra từ mình tôm.
Khi bóc vỏ tôm chế biến món ăn, anh này tá hỏa phát hiện chất sền sệt như thạch, khá dai, trào ra từ cơ thể chúng.
Trung Quoc rúng dọng scandal thục phảm tom chua gelatin-Hinh-2
 Cận cảnh chất lạ được phát hiện trong tôm.
Hình ảnh tôm tươi chứa chất lạ nhanh chóng được chia sẻ. Nhiều người tin rằng những con tôm này được tiêm gelatin để có được vẻ ngoài đầy đặn, tươi lâu hơn. Thông thường, tôm đông lạnh sẽ bị teo đi, nhỏ hơn sau khi được rã đông. Việc tiêm các chất phụ gia cho phép chúng không bị mất vẻ hấp dẫn bên ngoài, thậm chí có thể tăng trọng lượng lên đến 20 – 30%.
Gelatin là loại chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn (khi để khô) được làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Tiêu thụ gelatin “xịn” không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng keo công nghiệp để thêm vào tôm dễ nguy hại tới sức khỏe.
Sau những scandal thực phẩm liên quan đến tôm tươi, để bảo vệ mình, người mua nên thật cẩn trọng khi chọn lựa. Tốt nhất nên chọn những con tôm còn bơi; cảnh giác những con tôm có hiện tượng căng phồng quá mức. Nếu có thể, hãy bóc thử vỏ tôm xem có chất gì bất thường trào ra hay không.
Trung Quoc rúng dọng scandal thục phảm tom chua gelatin-Hinh-3

Trung Quoc rúng dọng scandal thục phảm tom chua gelatin-Hinh-4
Hình ảnh tôm tươi nghi chứa gelatin được phát hiện tại Ôn Châu.
Hải Yến (Theo Shanghaiist)

Bình luận(0)